fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฝนถล่มขอนแก่นลูกเห็บตกเสาไฟฟ้าหัก

Featured Image
พายุฝน ถล่มขอนแก่น หลายพื้นที่ลูกเห็บตก หลังคาปลิวว่อน เสาไฟฟ้าหักโค่น ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร
เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 30 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ภายหลังจากเกิด พายุฝน ตกลงมาอย่างหนัก ทั้งลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิว ได้รับความเสียหาย ทั้งต้นไม้ใหญ่ เสาฟ้าหักโค่น กีดขวางการจราจร โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก
อีกทั้งแรงลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เบื้องต้น 22 หลังคาเรือน ยุ้งฉางการเกษตร ได้รับความเสียหายหลายหลัง ต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางการจราจรเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเคลียร์พื้นที่ รวมทั้งเสาไฟฟ้าหักโค่น จำนวนหลายต้น เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ทางอำเภอพร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งสำรวจและแก้ไขเป็นการด่วน
พายุฝน-ถล่มขอนแก่น--3
พร้อมกันนี้ทางจังหวัดขอนแก่น ได้รับรายงานการเกิดพายุลูกเห็บ ในพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายทั้งหมดเพื่อดำเนินการส่งเรื่องให้ทางจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านตามขั้นตอน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า พายุที่เข้ามาปกคลุมในประเทศไทยส่งผลมายังพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ซึ่งในส่วนของทางจังหวัดได้รับรายงานการเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ และมีพายุลูกเห็บตกในบางพื้นที่

ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการไปผู้นำชุมชนทุกพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหาย จากพายุเพื่อรีบรายงานมายังทางจังหวัด เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือประชาชนได้เป็นการด่วน และฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทั้ง 26 อำเภอ ให้ระมัดระวังการเดินทางในช่วงที่มีพายุฝนตกหนัก หลีกเลี่ยงอาศัยอยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่ หรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย
พายุฝน-ถล่มขอนแก่น--2

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube