fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯตั้งวอร์รูมหารือแก้ปัญหาน้ำท่วมตลาดเซฟวัน

Featured Image

 

 

 

 

ผู้ว่าฯโคราช ตั้งวอร์รูม หารือ แก้ปัญหาน้ำท่วมตลาดเซฟวัน รับพายุฤดูร้อนและในช่วงหน้าฝน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ปภ.จังหวัด โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด แขวงการทางจังหวัด สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัด ชลประทานจังหวัด เทศบาลนครนครราชสีมา ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนานรี และผู้แทนจากตลาดเซฟวัน ร่วมหารือในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลนครราชสีมา

 

โดยเฉพาะบริเวณตลาดเซฟวัน ทางเข้าการเคหะแห่งชาติ ริมถนนมิตรภาพ ซึ่งบริเวณดังกล่าวประสบกับปัญหาการระบายน้ำไม่ทัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนมิตรภาพ และพื้นที่ภายในตลาดเซฟวัน ทั้งในช่วงฤดูฝนและในช่วงที่เกิดพายุฝนตกหนัก

 

โดยนายชัยวัฒน์ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานประสานความร่วมมือในการวางแผนล่วงหน้าในการระบายน้ำบริเวณดังกล่าว ซึ่งจำเป็นจะต้องทำแผนที่ท่อระบายทางน้ำ จัดทำข้อมูลการไหลของน้ำ ปริมาณฝนที่ตก ตลอดจนความสามารถหรือปริมาณการระบายน้ำของท่อแต่ละจุด เพื่อให้สอดคล้องกับมวลน้ำที่ไหลเข้าพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้พื้นที่บริเวณตลาดเซฟวันมีปัญหาในเรื่องของการระบายน้ำมาโดยตลาดจึงจำเป็นต้องรีบแก้ไขก่อนที่ช่วงหน้าฝนจะมาถึง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube