fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิเข้มตรวจม33เรารักกันห้ามแลกเป็นเงิน

Featured Image
ประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ ออกตรวจ ม33เรารักกัน ห้ามแลกเป็นเงิน ขณะพบซื้อสินค้าของกินของใช้

บรรยากาศการใช้สิทธิ์ โครงการของรัฐบาล คนละครึ่ง เราชนะ รวมทั้งโครงการ ม33เรารักกัน นางสาวสุพัตรา  โรจนมังคลาภรณ์  ประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิประกันสังคม จังหวัดชัยภูมิ ได้รับนโยบายและมีสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประกันสังคมชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการม33เรารักกัน ทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสร้างความเข้าใจต่อผู้ประกันตน ที่ได้รับสิทธิ ตามโครงการของรัฐบาล และนอกจากนี้ยังได้ เชิญเจ้าของสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ มาทำความเข้าใจ พร้อมรับทราบปัญหา เพื่อนำกลับไปหาทางแก้ไข

โดยในวันนี้ได้ลงตรวจเยี่ยมสถานประการร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นร้านที่เข้าร่วมโครงการ พบว่ามีผู้ประกันตน เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะนิยม ซื้อสินค้าประเภท ของกินของใช้ในครัวเรือน

ด้าน นายเตชวัต บุญประคอง เจ้าของร้านสะดวกซื้อ ออกมายืนยันว่าโครงการของรัฐบาล ทุกโครงการ เป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้ดี และขอยืนยันว่าทางร้านปฏิบัติตามระเบียบและนโยบายของภาครัฐ อย่างเคร่งครัด ไม่มีการนำสิทธิที่ได้จากโครงการ ม33เรารักกัน มาเปลี่ยนเป็นเงินสด อย่างแน่นอน ส่วนลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการ ทุกรายที่เข้ามาใช้บริการ ไม่มีใครแสดงความจำนงจะขอใช้สิทธิเป็นเงินสด ปัญหาอุปสรรค์ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่แอปพลิเคชัน ที่ไม่เสถียร ในบางครั้งทางร้านต้องเสียลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย และลูกค้าก็เสียโอกาสเข้าถึงการบริการของรัฐด้วย ซึ่งหากโครงการนี้แก้ปัญหาเรื่องระบบแอปพลิเคชันได้ จะเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่ชาวบ้านอย่างแน่นอน ม33เรารักกัน เป็นโครงการที่สนับสนุนวงเงินสิทธิช่วยเหลือ ผู้ประกันตนประกันสังคมมาตรา 33 จำนวน รายละ 4000 บาท ระยะเวลาโครงการ 21 ก.พ. 64 ถึง 31 พ.ค. 64 รับเงินทุกสัปดาห์ และสะสมสิทธิใช้จ่ายถึงสิ้นสุดโครงการ โดยคุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ สัญชาติไทย,เป็นผู้ประกันตนตาม ม.33 หรือเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา33เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 ,ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง,ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิเราชนะกับฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง,ไม่เป็นผู้มีบัญชีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000บาท ณ วันที่ 31 ธ.ค.2563 อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube