Home
|
ภูมิภาค

สัตหีบกำจัดวัชพืชแหล่งน้ำเปิดทางน้ำลงสู่ทะเล

Featured Image

 

 

 

 

ผนึกกำลังบูรณาการ กำลังพล อุปกรณ์ ลงกำจัดวัชพืชแหล่งน้ำธรรมชาติ ป้องกันน้ำท่วม เปิดทางน้ำลงสู่ทะเล

 

 

 

 

ที่อ่างเก็บน้ำแหลมขาม ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาเอก ณรงค์ เอมดี ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ พร้อมด้วย นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมกันจัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ พัฒนาอ่างเก็บน้ำ กำจัดผักตบชวา และวัชพืช เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

โดยร่วมกันบูรณาการ ทั้งกำลังพล และอุปกรณ์ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ จาก เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว , เทศบาลตำบลบางเสร่ , เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ , องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง และ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ

 

โดยทั้งหมดร่วมกันกำจัดผักตบชวา และวัชพืช บริเวณอ่างเก็บน้ำแหลมขาม ซึ่งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่รองรับปริมาณน้ำฝนจากภายในเขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เทศบาลตำบลบางเสร่ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะมาไหลรวมกัน ก่อนลงสู่ท้องทะเล

 

นายยศวัฒน์ เผยว่า วันนี้เราได้ผนึกกำลัง กว่า 100 นายโดยได้รับการสนับสนุนกำลังพลจาก เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว , เทศบาลตำบลบางเสร่ , เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ , องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง และ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ สนับสนุน รถแบ็กโฮ และรถสิบล้อ จำนวน 2 คัน ในการลำเลียงผักตบและวัชพืช ไปทิ้ง รวมถึงได้กำลังคน เรือท้องแบน ดันผักตบและวัชพืช จากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

 

เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นการแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเป็นการแก้ไขปัญหาและป้องกัน น้ำท่วมภายในพื้นที่ในอนาคตต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube