fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุถล่มสุโขทัยรพ.สต.โรงเรียนบ้านเรือนเสียหาย

Featured Image

 

 

 

สุโขทัย พายุถล่ม บ้านวังลึกรพ.สต.โรงเรียนและบ้านเรือนเสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน

 

 

 

 

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม บ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และ รพ.สต. ที่บ้านวังลึก ม.1 ต.วังลึก อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนและสิ่งของได้รับความเสียหายทั้งหมด 44 หลังคาเรือน รวมถึงโรงเรียนบ้านวังลึกถูกลมพายุพัดหลังคาโรงเรียนพังเสียหายบางส่วน ลมพายุยังได้พัดต้นไม้หักโคนล้มทับบ้านพักครู ไป 3 หลัง เช่นเดียวกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังลึก ถูกลมพายุพัดเอาหลังคากระเบื้อง ฝาห้องประชุมพัง ห้องทันตกรรม และเครื่องมือทางการแพทย์ได้รับความเสียหาย

 

ด้านนายมนู พุกประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย รุดดูพื้นที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังลึก ที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้โดยทำได้เพียงซ่อมแซมหลังคา เนื่องจากเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วน และเกิดผลกระทบต่อให้บริการด้านสาธารณสุข แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงนำเจ้าหน้าที่กองช่างของ อบจ.สุโขทัย เร่งซ่อมแซมหลังคา

 

โดยสามารถทำได้เพียงส่วนของแผ่นมุงหลังคาเท่านั้น เนื่องจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังลึก เป็น1ใน18แห่งที่รับถ่ายโอนเมื่อปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย มีความพร้อมในที่จะการพัฒนาด้านอาคาร/สถานที่ และด้านอื่น ๆ แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซม/ปรับปรุงได้

 

เนื่องจากติดที่กรมธนารักษ์ ไม่ส่งมอบพื้นที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย จึงทำให้เกิดปัญหาในการใช้งบประมาณดำเนินการในส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ได้ จึงขอความเห็นใจไปยังกรมธนารักษ์ช่วยพิจารณาส่งมอบพื้นที่ให้กับทาง อบจ.เพื่อที่จะสามารถเข้าไปบูรณะซ่อมแซมในส่วนที่จำเป็นได้ และเกิดผลประโยชน์กับประชาชนได้มากที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube