fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นข้าวเหนียวมะม่วงขายฝืดเหตุศก.ไม่ปัง

Featured Image
ข้าวเหนียวมะม่วงขอนแก่นปีนี้ยังเงียกว่าทุกปี คาดมาจากปัญหาเศรษฐกิจและ ข้าวของที่แพงขึ้น

 

 

 

 

ที่ร้านเรไร ข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น น.ส.กิตติยา ทัศนนพนันท์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขนมไทยเรไร กำลังเตรียมข้าวเหนียวมะม่วงให้กับลูกค้าที่มาซื้อ ซึ่งในหนึ่งชุดประกอบด้วย ข้าวเหนียวมูลเขี้ยวงูหอมๆ กะทิฉ่ำๆ และมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ของอำเภอบ้านแฮด ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติความหวาน ที่เป็นมาตรฐานระดับของฝากส่งออกทั่วประเทศและต่างประเทศ โดยบรรยากาศการจับจ่ายซื้อขายข้าวเหนียวมะม่วงในช่วงนี้ เจ้าของร้านบอกว่าเงียบเหงากว่าปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน

 

 

 

เพราะปกติลูกค้าจะนิยมซื้อข้าวเหนียวมะม่วงในช่วงนี้เริ่มต้นเป็นจำนวนมาก และจะมาแวะเวียนสั่งซื้อเต็มหน้าร้านแล้ว ซึ่งปัจจัยอาจมาจากเศรษฐกิจที่ซบเซาข้าวของแพง โดยที่ร้านจำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วงพร้อมทาน ในราคาเริ่มต้นชุดละ 60 บาท หากจะซื้อมะม่วงทางร้านจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 70 บาท ข้าวเหนียวมูลเขี้ยวงูของทางร้านจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 220 บาท

 

 

น.ส.กิตติยา กล่าวว่า ลูกค้าข้าวเหนียวมะม่วงในช่วงนี้เงียบเหงากว่าปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน ปีนี้สั่งมะม่วง มาขายเฉลี่ยอยู่ที่ วันละ 1-2 ลัง ซึ่งในหนึ่งลังจะมีมะม่วงอยู่ 25 กิโลกรัม จากเดิมช่วงที่มีลูกค้าจะขายเฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 ลังต่อวัน ลดลงจากที่เคยขายได้กว่าเท่าตัว
“ขณะที่วัตถุดิบที่ใช้ทำข้าวเหนียวมูลขึ้นราคาเกือบทุกชนิด น้ำตาลจากเดิม กก.ละ 23 บาท ขึ้นเป็น กก. ละ 30 บาท ข้าวเหนียวเขี้ยวงูจากเดิม กก. ละ 28 บาท ขึ้นมาเป็น กก.ละ 31 บาท กะทิคั้นสดจากเดิม กก.ละ 70 บาท

 

 

ขึ้นเป็น กก.ละ 80 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้บ้านแฮด กก.ละ 70 บาท ซึ่งเป็นมะม่วงคัดเกรดและเป็นมะม่วงต้นฤดูกาลทำให้มีราคาสูงในช่วงนี้หากประมาณกลางเดือนเมษายน มะม่วงจะมีถูกลงกว่านี้ อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจสามารถแวะเวียนมาอุดหนุนได้ที่เรไรข้าวเหนียวมะม่วง ภายในตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โทรศัพท์ติดต่อที่หมายหมายเลข 080-6969919”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube