fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตะลึง!รถแบคโฮปรับพื้นที่ขุดเจอเงินแสนฝังดิน

Featured Image
ตะลึง! เจ้าของที่ จ้างแบคโฮมาปรับที่ดินตลาดถ้ำพรรณรา ขุดเจอเงินแสนที่ผู้เช่าฝังไว้ก่อนตาย

น.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ หรือ เจ๊จิ๋ม อายุ 46 ปี เจ้าของพื้นที่ให้เช่าร้านค้าตลาดถ้ำพรรณรา หมู่ 3 ต.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า พบ เงินแสนฝังดิน ขณะที่ รถแบคโฮเล็กเข้าทำการปรับพื้นที่ บริเวณตลาดถ้ำพรรณรา และมีชาวบ้าน พากันเดินทางมาดูด้วยความตื่นเต้น อยากรู้ว่าเงินที่พบเป็นของผู้ใด

โดยเงินจำนวนมากส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพที่ใช้การได้ มีบางส่วนที่มีฉีกขาดไปบ้าง เจ้าของตลาดที่คุมการทำงานปรับปรุงพื้นที่ ได้นำเงินจำนวนมากออกจากกล่องพลาสติกใสที่พบ นำออกมาวางอยู่บนโต๊ะเพื่อเตรียมนับจำนวน มีธนบัตรฉบับละ 500 บาท จำนวน 50,000 บาท ที่ใส่ถุงพลาสติกมัดหนังยางเอาไว้ถูกน้ำเข้าทำให้ดูเป็นสีดำคล้ำแทบจำไม่ได้

นอกจากนี้ มีธนบัตรฉบับละ 20 บาท 10,000 บาท ธนบัตรฉบับละ 100 บาท 12,000 บาท ใส่ถุงพลาสติกใส่มัดหนังยางเอาไว้ ส่วนธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท อีกจำนวนมากที่ยัดใส่กล่องพลาสติกใสเอาไว้โดยที่ไม่ได้ห่อถุงพลาสติกกระจายอยู่ในกล่องที่นำไปฝังดิน

นายสาธิต ไชยฤกษ์ อายุ 43 ปี คนขับรถแบคโฮ ระบุว่าได้รับการประสานจาก น.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ ซึ่งเป็นญาติกัน ให้นำรถแบคโฮ มาปรับปรุงพื้นที่บริเวณร้านค้าหลังเก่า เพื่อเตรียมย้ายขึ้นไปอยู่ร้านค้าหลังใหม่ ขณะที่ขุดอยู่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแชมป์ ซึ่งเป็นร้านนายอรุณ วากวาที ที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา และเป็นพ่อของ น.ส.นาตยา วากวาที อายุ 33 ปี ลูกสาวที่ขายอยู่ปัจจุบัน พอรถแบคโฮตักดินขึ้นมาก็พบกล่องพลาสติกใสขนาดใหญ่แยกออกเป็น 2 ซีกและเห็นธนบัตรจำนวนมากกระจายออกจากกล่อง จึงดับเครื่องยนต์รถลงไปดูเห็นเป็นกล่องพลาสติกใส่ ขนาดใหญ่อยู่ใต้ดินที่ความลึกราว 20 เซ็นติเมตร มีก้อนอิฐทับอยู่ด้านบน จากนั้นได้เรียก น.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ ที่อยู่ใกล้มาดู และเก็บรวบรวมนำมาวางบนโต๊ะรอการนับ

ด้าน น.ส.นาตยา วากวาที อายุ 33 ปี ลูกสาวของนายอรุณ วากวาที ผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เล่าให้ฝังว่า ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตนั้น พ่อเคยบอกว่ามีของบางอย่างอยู่ที่หัวนอนแต่ น.ส.นาตยา ลูกสาว ไม่คิดว่าจะเป็นเงินคิดว่าเป็นเลขหวยที่พ่อจดเอาไว้บริเวณที่พ่อนอนตรงจุดที่พบเงินในครั้งนี้

ทั้งนี้ น.ส.ดวงพร เจ้าของพื้นที่ให้เช่า ให้รายละเอียดว่า เมื่อหลายปีก่อนได้สร้างเป็นร้านค้าขึ้นมา จำนวน 8 ร้านค้า ความกว้างแต่ละร้านกว้าง 5 เมตร ยาว 12 เมตร เพื่อทำไว้ให้คนมาเช่าขายของ มาระยะหลังเพิงที่สร้างเริ่มจะผุพังไปตามกาลเวลา และเห็นว่าตลาดถ้ำพรรณรา เริ่มมีความเจริญ มีผู้คนเข้ามาอาศัยทำมาค้าขายจำนวนมาก จึงได้ปรับปรุงพื้นที่และก่อสร้างร้านค้าขึ้น จนมาเจอเห็นการณ์ขุดพบเงินฝังดิน ส่วนเงินที่พบก็จะคืนให้กับเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว เพราะคิดว่าเป็นเงินของนายอรุณที่ฝังดินเอาไว้ให้เป็นมรดกแก่ครอบครัวในยามที่นายอรุณได้ล่วงลับไปแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube