fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปลี่ยนพวงหรีดดอกไม้เป็นข้าวสารแจกผู้ยากไร้

Featured Image
นายก อบต.นรสิงห์ ไอเดียแจ่ม มหากุศลเปลี่ยนพวงหรีดดอกไม้เป็นข้าวสารแทนเพื่อแจกให้กับผู้ยากไร้ในตำบล

 

 

 

 

บริเวณศาลาการเปรียญ วัดปราสาท ต.นรสิงห์อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พบว่ามีการนำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวนมาก จัดทำ เป็นพวงหรีดแสดงความอาลัยต่อผู้วายชนม์ แทนพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดพัดลม พวงหรีดผ้า พวงหรีดนาฬิกา และอื่นๆ ซึ่งงานนี้เป็นงานแรกนำร่อง เพื่อไว้อาลัยให้กับครอบครัวพวงศิริ การจากไปของ นายมนัส พวงศิริเพื่อเป็นการนำพวงหรีดมาเคารพศพจากเดิมเป็นพวงหรีด เป็นดอกไม้สด เปลี่ยนมาเป็น ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัมเพื่อคำนึงถึงการใช้ประโยชน์สูงสุดและลดขยะ ลดภาระทางวัดการเก็บขยะโครงการดีๆ ที่ คณะสงฆ์ 4 วัด ต.นรสิงห์

 

 

 

ฝ่ายองค์การบริหารส่วนตำบลนรสิงห์ฝ่ายปกครอง โรงเรียน วัด รพ.สต.นรสิงห์ ร่วมกับชุมชนชาวต.นรสิงห์ นายไพรัตน์ ทองหยอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบล นรสิงห์ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เล่าให้ฟังว่า “ตนเองได้มีแนวคิด ที่จะเปลี่ยนพวงหรีดดอกไม้สด เป็นพวงหรีดข้าวสาร เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย ให้ทรงคุณค่าน่าจดจำที่สุด หลังจากเสร็จงานแล้วทางญาติโยมมาจากทางวัดหมื่นเกลา ในเขตท้องที่อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นความคิดที่ดีตนจึงคิดนำมาพัฒนาและเปลี่ยนดูบ้าง

 

 

 

เพราะจริงๆแล้วก่อนหน้านี้ตนได้ทำความดีช่วยเหลือผู้ยากไร้มาตลอดและก็เห็นด้วยกับการที่จะช่วยลดขยะลดงบประมาณค่าใช้จ่ายจากเดิม ซึ่งตนมองดูแล้วถ้าเป็นพวงหรีดดอกไม้ แบบเดิมพอเสร็จงานก็จะทิ้งเป็นขยะกันอยู่ตลอดและค่าดอกไม้ขั้นต่ำ500-1000บาท ตนมองดูเป็นการสิ้นเปลืองแต่ถ้าเปลี่ยนมาเป็นข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ตกแค่ 150บาท

 

 

 

และยังได้บุญต่อจากที่เรานำไปแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ได้อีกด้วย ด้าน นางบุญนาค พวงศิริ อายุ 59ปี ชาวบ้านม.2นรสิงห์ ญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า เป็นโครงการที่ดีมาก ซึ่งพอวัดได้ข้าวสารจากพวงหรีดในงานศพ ก็นำไปบริจาคให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ เพื่อเป็นบุญกุศลของผู้ที่ล่วงลับไปแล้วอีกด้วย เป็นโครงการที่น่าจะมีการต่อยอดออกไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและผู้ด้อยโอกาส ที่ทรงคุณค่าน่าจดจำต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube