fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สลด!คนป่วยช็อกตายคารถเข็น

Featured Image
ชาวบ้าน โวย รพ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา ให้คนป่วยรอนาน จนอาการกำเริบ ช็อกเสียชีวิตคารถเข็น

ญาติของ นายสมพงษ์  อายุ 46 ปี ชาว บ้านเสมาใหญ่ ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม ผ่านสื่อมวลชน กรณีโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดนครราชสีมา ให้คนป่วยรอนานและเสียชีวิตคารถเข็น ขณะรอตรวจรักษา กระทั่งผู้ป่วยอาการกำเริบช็อกเสียชีวิตก่อน

โดยเรื่องดังกล่าว นายพันธุ์ คงนาคพะเนา ญาติของนายสมพงษ์ ผู้เสียชีวิต ได้ออกมาเปิดเผย ว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนเองและนางอาภัสรา สามหมอ ภรรยาของนายสมพงษ์ ได้นำนายสมพงษ์ ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว เนื่องจากมีอาการขาบวม เพราะถูกตะปูตำเท้า และสังกะสีบาด เมื่อถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ ให้นายสมพงษ์ นั่งรอคิวตรวจรักษาอยู่บนเก้าอี้รถเข็นเพราะเดินลำบาก

โดยมีนางอาภัสรา คอยเข็นให้ และได้กับแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่า นายสมพงษ์ มีอาการน่าเป็นห่วง กระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง แพทย์ก็ยังไม่เรียกตัวเข้าไปตรวจรักษา เนื่องจากมีคนไข้จำนวนมาก จนในที่สุดนายสมพงษ์ ได้เกิดอาการช็อกและเสียชีวิตลง ขณะที่ยังนั่งอยู่บนรถเข็นของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่พยาบาลเห็น จึงรีบนำนายสมพงษ์ เข้าไปปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

จึงทำให้ญาติๆ ของนายสมพงษ์ ตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ตาย เป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ต้องทำงานเลี้ยงดูลูกชาย กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 และภรรยาที่มีอาการป่วยทางสมอง อีกทั้งครอบครัวของนายสมพงษ์ ก็มีฐานะยากจน ไม่มีแม้แต่บ้านอยู่ ต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติ

ส่วนงานศพ ชาวบ้านก็ช่วยกันบริจาคเงินจัดให้ จึงอยากให้ทางโรงพยาบาล ออกมาชี้แจงสาเหตุและแสดงความรับผิดชอบด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube