fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ในหลวงพระราชทานสิ่งของช่วยวาตภัยขอนแก่น

Featured Image
ในหลวงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายอําพน กิตติอําพน องคมนตรี ประชุมและติดตามสถานการณ์การเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายอําพน กิตติอําพน องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 996 ถุง ไปมอบแก่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรที่ประสบวาตภัย โดยจะเชิญถุงพระราชทาน ฯ ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ

ในหลวงพระราชทานสิ่งของช่วยวาตภัยขอนแก่น

ในหลวงพระราชทานสิ่งของช่วยวาตภัยขอนแก่น

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี กล่าวกับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ที่เป็นตัวแทนผู้ประสบเหตุวาตภัย และผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ

ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่น ได้รับอิทธิพลจากอากาศแปรปรวน เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเป็นวงกว้างในพื้นที่อำเภอต่างๆโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอชนบท ได้เกิดฝนตกและลมกระโชกแรง เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมาทำให้บ้านเรือนราษฎร วัด ในตำบลชนบท และตำบลศรีบุญเรือง อำเภอชนบท ได้รับความเสียหายรวม 996 ครัวเรือน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube