fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขึ้นบันได1,049ชั้นสักการะวัดหลวงพ่อขาว

Featured Image
ขึ้นบันได 1,049 ชั้น กราบนมัสการหลวงพ่อขาวและรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาภูพานคำ จ.ขอนแก่น เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจคนในชุมชน

หากนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งนอกจากจะพุ่งตรงไปชมความสวยงามของทัศนียภาพภายในเขื่อนอุบลรัตน์ และร่วมกิจกรรมต่างๆในจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของชาว อ.อุบลรัตน์ แล้ว ยังคงมีอีก 1 สถานที่ที่สวยเด่นเป็นตระหง่าน มองเห็นได้ไกลทั้งจาก จ.ขอนแก่น และ จ.หนองบัวลำภู ขององค์หลวงพ่อพระใหญ่ หรือคนในชุมชนเรียกว่าหลวงพ่อขาว หรือพระพุทธอุตรมหามงคลอุบลรัตน์ พระพุทธรูปที่ตั้งอยู่บนยอดเขาภูพานคำ ซึ่งเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชุมชนและเป็นที่เคารพสักการะเลื่อมใสศรัทธา

วัดพระบาทภูพานคำ จ.ขอนแก่น ตั้งอยู่บนไหล่เขาภูพานคำ ติดกับเขื่อนอุบลรัตน์ มีพระพุทธรูปหลวงพ่อขาว ประดิษฐานอยู่บนฐานดอกบัวสีชมพู สูงประมาณ 14 เมตร ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาภูพานคำ โดยที่นักท่องเที่ยวสามารถนำรถยนต์ขึ้นไปได้ถึงด้านบนยอดเขา หรือหากมีเรี่ยวแรงก็สามารถเดินขึ้นบันไดนาค 1,049 ขั้น ขึ้นไปด้านบนได้อีกด้วย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วัดพระพุทธบาทภูพานคำ เป็นวัดที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลองและพระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่บนยอดภูพานคำ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวชุมชนที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขื่อนอุบลรัตน์ มักจะแวะกราบนมัสการ เพื่อความเป็นสิริมงคล ปัจจุบันทางวัดได้เปิดให้เข้ามากราบไหว้องค์พระใหญ่ ได้ตั้งแต่เวลา 9.00 -17.00 น. ขณะที่ภายใต้ฐานพระพุทธรูปเป็นพระอุโบสถสำหรับการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปทำบุญ ถวายสังฆทานและกราบสักการะพระพุทธรูปเพื่อขอพรและเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ซึ่งทางวัดได้กำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 อย่างเข้มงวด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube