fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เจ้าของรถจมน้ำอุโมงค์โคราชวอนช่วยค่าซ่อม

Featured Image
รถจมน้ำอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่โนนสูง สัญจรได้ปกติแล้ว ด้านเจ้าของรถหนักใจค่าซ่อมอ่วม วอนการรถไฟช่วย

จากกรณีฝนตกหนักเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาในพื้นที่ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา จนทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องเป็นบริเวณกว้าง และส่งผลกระทบทำให้ปั๊มสูบน้ำและไฟฟ้าส่องสว่างที่อุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น บริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟบ้านมะค่าไม่สามารถใช้การได้ จนทำให้รถยนต์ที่สัญจรผ่านในช่วงเวลาดังกล่าวได้จมน้ำภายในอุโมงค์ทางลอด แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีผ่านมาให้การช่วยเหลือผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถยนต์คันดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการลงพื้นที่วันนี้ (8 มีนาคม 2564) พบว่า น้ำได้ลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถเปิดเส้นทางให้สัญจรผ่านได้ จากการสอบถามคุณป้าพูน บัวจันทร์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทางลอด เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่จะเป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าเกิดฝนตกหนัก จะเลี่ยงไม่ใช้ทางลอด โดยจะไปใช้สะพานข้ามแทน แต่ถ้าเป็นคนต่างถิ่นจะไม่ทราบว่าตรงนี้จะเกิดปัญหาน้ำท่วมทุกครั้งที่ฝนตก เมื่อปีที่แล้ว ก็เคยเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันนี้เช่นกัน เพราะถ้าเกิดฝนตก ไฟดับ บริเวณนี้จะมืดสนิท อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาติดป้ายหรือสัญญาณเตือน ในกรณีถ้าเกิดฝนตก ก็ให้งดใช้ทางลอดไปเลย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุขึ้นมาอีก

และจากการพบกับนายธวัชชัย ชมชื่น เจ้าของรถที่ประสบเหตุ กล่าวว่า ค่อนข้างหนักใจเนื่องจากค่าซ่อมรถที่จมน้ำต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมควร ซึ่งตอนนี้ได้ให้ช่างลากจูงไปประเมินค่าใช้จ่าย ซึ่งเบื้องต้นพบว่า น้ำเข้าไปในระบบเครื่องยนต์ และระบบไฟฟ้าของรถขัดข้องไม่สามารถใช้การได้ รวมถึง ภายในรถถูกน้ำท่วมเสียหาย อยากวอนการรถไฟแห่งประเทศไทยเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตนก็ต้องประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวด้วยเช่นกัน คงจะต้องเดือดร้อนถ้านำเงินมาซ่อมรถจนหมด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube