fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชขานรับคลายล็อกจัดโซนนิ่งให้เล่นน้ำสงกรานต์

Featured Image
โคราชขานรับคลายล็อก พร้อมเปิดโซนนิ่งให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ได้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมพิจารณาผ่อนคลายให้สามารถจัดเทศกาลสงกรานต์ได้ ทั่วประเทศ ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของ ศบค.ว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีกับพี่น้องชาวโคราช และชาวไทยทั่วประเทศ เพราะที่ผ่านมาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยซบเซามาก เนื่องจากเราว่างเว้นจากการจัดเทศกาลต่างๆ มานานและเทศกาลสงกรานต์ก็เป็นหนึ่งในเทศกาลใหญ่ที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

แต่ช่วงนี้อยู่ในช่วงเลือกตั้งท้องถิ่น ไม่รู้ว่าเลือกตั้งเสร็จแล้ว ก.ก.ต.จะประกาศรับรองผู้บริหารท้องถิ่นได้ทันหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วเทศกาลสงกรานต์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆจะมีงบประมาณจัดกันอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี แต่ในส่วนของจังหวัดนั้นอยากให้จัดแน่นอน โดยในสัปดาห์นี้ ตนเองจะได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาประชุมหารือกันในการวางแผนจัดงานเทศกาลสงกรานต์ เพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

ส่วนรูปแบบตนเองคิดว่าอาจจะต้องให้แต่ละอำเภอ หาพื้นที่ถนนสักเส้นทางทำเป็นโซนนิ่ง ใช้สำหรับจัดเทศกาลสงกรานต์ ให้ประชาชนเข้ามาเล่นน้ำได้ โดยมีการกำหนดทางเข้า ทางออก เพื่อที่จะมีการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สามารถตรวจคัดกรองคนเข้าออกได้ ตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนรายละเอียดการจัดพื้นที่เล่นน้ำ ก็ต้องรอผลสรุปการประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัดอีกครั้ง อาจจะให้จัดสงกรานต์แบบประเพณีไทย หรือมีพื้นที่เล่นสาดน้ำได้พอสมควร แต่จะไม่ปล่อยให้เล่นสาดน้ำกันแบบแออัด ชุลมุน เปิดเครื่องเสียงดัง เล่นน้ำจนดึกหรือดื่มสุราเด็ดขาด เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเกิดการทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งตนว่าพี่น้องประชาชนทุกคนเข้าใจได้ และน่าจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube