fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่นเร่งช่วยเหลือปชช.

Featured Image
พายุฤดูร้อน พัดถล่มขอนแก่น โดยเฉพาะ ที่ อ.ชนบท เบื้องต้นพบบ้านเรือนราษฎร เสียหาย 357 หลัง วัด 3 แห่ง

นางเดือนเพ็ญ นรมาตย์ ปลัดอำเภอชนบท จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายยุทธนา ตาบ้านดู่ ปลัดเทศบาลตำบลชนบท อ.ชนบท ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลชนบท ที่กำลังช่วยกันตัดกิ่งไม้และตัดต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับกำแพงโบส์ถ วัดโพธิ์ศรีสะอาด เขตเทศบาลตำบลชนบท จนได้รับความเสียหาย

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยพัดถล่มในเขตเทศบาลตำบลชนบท เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย

นางเรียบ ตุ๊แก้ว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.2 ต.ชนบท กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้านชั้นล่างกับสามีและหลาน ขณะนั้นมีลมพัดแรงและฝนตกหนักต่อมาลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ สังกะสีมุงหลังคา บ้านเริ่มเปิดทีละชิ้นและปลิวไปกับแรงลม ประมาณ 30 นาที ลมสงบขึ้นไปสำรวจพบหลังคาบ้านปลิวไปกับแรงลม ส่วนข้าวของที่อยู่ภายในบ้านได้รับความเสียหายรวมทั้งความหมายที่เก็บสะสมไว้

ขณะที่นางเดือนเพ็ญ นรมาตย์ ปลัดอาวุโสอำเภอชนบท เปิดเผยว่า เหตุวาตภัยที่เกิดขึ้นรุนแรงในรอบหลายสิบปีทำให้บ้านเรือนประชาชนใน 2 หมู่บ้านได้รับความเสียหายในเบื้องต้น 357 หลังคาเรือน ประชาชนกว่า 1,000 คน ได้รับความเดือดร้อน วัดอีก 3 แห่ง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุได้รายงานไปยังจังหวัดทราบ เพื่อประกาศเป็นพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้อำเภอได้ร่วมกับเทศบาลตำบลชนบท ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยขึ้น ที่สำนักงานเทศบาลตำบลชนบท

ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยมาแจ้งขอความช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เทศบาลได้นำกำลังลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ร้องขอให้ซ่อมแซมบ้านเพื่อประเมินราคาและดำเนินการจ่ายตามจริงต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube