fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เสี่ยไร่อ้อยยิงโจ๋ดับนอนคุกคืนแรกเครียด!

Featured Image
เสี่ยไร่อ้อยกาฬสินธุ์รัวดับโจ๋ 7 นัดนอนห้องขังคืนแรกเครียดจัด อาการคลุ้มคลั่ง ตำรวจจัดเวรเฝ้า 24 ชั่วโมงเกรงคิดสั้น

ความคืบหน้านายเชาว์ สุไชยชิต ซึ่งมีอาชีพเช่าที่ปลูกอ้อยและรับเหมาซื้ออ้อยวัย 50 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุรัวยิงนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี 7 นัด เสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้าน หมู่ที่ 8 ที่เปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน ก่อนหลบหนีไป

คาดว่าสาเหตุเกิดจากผู้ตายพูดไม่เข้าหู ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์สั่งการให้ตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดฯเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ในหนองน้ำเขตพื้นที่บ้านสะอาดสมศรี หลังเลียนแบบหนังตี๋ใหญ่หลบซ่อนตัวในน้ำโผล่หน้ามาหายใจ พร้อมของกลางกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 50 นัด ส่วนอาวุธปืนยังหาไม่พบ

พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมนึก สั่งการให้ ชุดสืบสวนสภ.บ้านหนองเม็กและชุดสืบสวนตำรวจภูธรนำโดย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรารองผบก.ภ.จว.สนธิกำลังติดตามตัวนายเชาว์ผู้ก่อเหตุอย่างกระชั้นชิด กระทั่งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ หลังลงไปหลบซ่อนตัวในน้ำ เขตพื้นที่บ้านสะอาดสมศรี โดยได้นำเอาเศษหญ้าและวัชพืชปิดบังตัวไว้ แล้วโผล่หน้าขึ้นมาหายใจ พร้อมของกลางกระสุนปืนขนาด9มม.จำนวน 50 นัดส่วนอาวุธปืนยังหาไม่พบ

พ.ต.ท.สมหมาย กล่าวต่อว่า หลังนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ซึ่งตลอดทั้งคืนผู้ก่อเหตุมีอาการเครียด และล่าสุดพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสอบปากคำผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากอยู่ในห้องขังยังคงมีอาการเครียด คลุ้มคลั่งร้องตะโกนเสียงดังเอะอะโวยวายอยู่เป็นระยะ จึงต้องรอให้มีอาการดีขึ้นก่อน พนักงานสอบสวนถึงจะนำตัวออกมาสอบปากคำ หากสามารถให้การได้คาดว่าเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงบ่ายวันนี้ แต่ต้องจัดกำลังเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าจะคิดสั้น เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาคือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ 3.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ4.ยิงปืนในที่สาธารณะ

 

ญาติ ยืนยันเสี่ยไร่อ้อยรัว 7 นัด ต้องรับโทษสูงสุดชี้ทำเกินกว่าเหตุ เบื้องต้นยังไม่สามารถสอบปากคำ ชี้จุดเกิดเหตุได้

พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเดินทางเข้าสอบถามญาติ เบื้องต้นที่ ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายรัชพงษ์ โดยญาติและเพื่อนบ้านกำลังจัดเตรียมงานศพ คาดว่าศพของนายรัชพงษ์ ซึ่งถูกส่งไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ 8 มี.ค. 2564 ซึ่งญาติจะทำพิธีฝังตามประเพณีต่อไป

นางสาวณัฏฐากร สิงห์ครุฑ อายุ 25 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปัจจุบันน้องชายเป็นทหารเกณฑ์ อยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเพิ่งฝึกเสร็จก่อนจะกลับมาเยี่ยมบ้าน และจะกลับไปเข้าค่าย ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ในวันเกิดเหตุทราบว่าน้องชายบอกว่าจะไปหาเพื่อนสาว แต่ไม่คิดว่าจะมาโชคร้ายถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาน้องชายก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร เป็นเสาหลักครอบครัว ทำมาหากินเลี้ยงแม่ ส่วนพ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว

ทั้งนี้ตนและญาติอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงที่สุด และอยากให้ได้รับโทษสูงสุด เพราะเป็นการกระทำที่เกิดกว่าเหตุ ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ขณะที่ พ.ต.ท.สมหมาย กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีล่าสุดเจ้าหน้าที่ค้นหาอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุพบแล้ว ซึ่งถูกนำไปซ่อนไว้ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ใกล้กับจุดที่พบตัวนายเชาว์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุนั้นพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสอบปากคำและนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากยังมีความเครียดอยู่

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นได้ส่งเสียงร้องอยู่ในห้องขัง และยังพูดจาค่อนข้างไม่รู้เรื่อง จึงต้องรอให้อาการดีขึ้นและได้สติเสียก่อนจึงจะสอบปากคำอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพยานแวดล้อมและผู้เกี่ยวข้องสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการพูดจาเสียดสีกัน ซึ่งปกตินายเชาว์ ผู้ก่อเหตุนั้นก็มีนิสัยอารมณ์ร้อน จึงก่อเหตุดังกล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube