fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชแห่พาบุตรหลานฉีดวัคซีนโควิด-19 คึกคัก

Featured Image
ชาวโคราชแห่พาบุตรหลานฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 คึกคัก ขณะที่เตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลยังรับได้อีกกว่า 90%

 

 

 

ที่บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ได้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมารับบัตรคิวเพื่อฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 และวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่กันอย่างคึกคัก โดยจุดฉีดวัคซีนแห่งนี้ ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนประชาชนฟรีต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา ซึ่งวันนี้ (27 พ.ค.) เปิดฉีดวัคซีน 3 รอบ

 

 

ในรอบเช้า เวลา 10.00-11.00 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาแดง ให้กับเด็กอายุ 2-4 ขวบ เวลา 11.00 – 12.00 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้ม ให้เด็กอายุ 5-11 ขวบ เวลา 13.00-15.30 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาเทา (Bivalent) ตัวใหม่ ให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป รวมทั้งฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชนทั่วไปด้วย

 

 

ทั้งนี้นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ขณะนี้ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถควบคุมได้ ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่อาการไม่หนัก จะไม่ค่อยมารักษาที่โรงพยาบาล แต่จะรักษากันเองที่บ้าน ส่วนผู้ที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในระบบของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

พบว่ามีไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเสี่ยง 608 เช่นผู้สูงอายุ และเด็ก โดยเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลของ จ.นครราชสีมา ภาพรวมรับผู้ป่วยกลุ่มนี้เข้ามารักษาไม่ถึง 10% ยังมีเตียงสามารถรองรับได้อีกกว่า 90% และช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ยังไม่พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 แม้แต่รายเดียว ถึงอย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ก็ยังต้องเดินหน้าฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่กลุ่มเสี่ยง 608 ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ควบคู่กับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ เพราะช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube