fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นตีกลับบัตรลต.ล่วงหน้าส่งมาผิดจังหวัด

Featured Image
ขอนแก่นตีกลับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าส่งมาผิดจังหวัด หลังพบมีบัตรเลือกตั้งจากมุกดาหารและมหาสารคาม มาที่ขอนแก่น เขต 1

 

 

ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ประสานงานการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น นายวิทยา ภูโยสาร ปลัดเทศบาลนครขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.ขอนแก่น เขต 1 นำคณะเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 และเจ้าหน้าที่นับคะแนนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ทำการรับมอบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งและนอกราชอาณาจักร ซึ่ง บ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ทำการส่งมอบให้กับ กกต.เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งต่างๆ ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง ของ จ.ขอนแก่น แล้วในวันนี้

 

โดยทันทีที่รถไปรษณีย์มาถึง เจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น เขต 1 ได้ทำการตรวจนับบัตรลงคะแนนทั้งหมด ที่ได้รับการส่งมอบรวม 8,149 ใบ แยกเป็นบัตรเลือกตั้งนอกเขต 7,598 ใบ บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร 551 ใบ โดยที่ กกต.ขอนแก่น เขต 1 ได้ทำการตั้งหน่วยนับคะแนนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมด 11 หน่วย

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้มาทำการตรวจนับบัตรเลือกตั้งที่จัดส่งมาซึ่งกำหนดให้นับหน่วยละ 800 ใบ และให้มีการตรวจสอบรายละเอียดบัตรเลือกตั้งที่บรรจุมาในซองว่าตรงกับเขต และจังหวัดหรือลงรหัสเลขที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีบัตรเลือกตั้งของ จ.มุกดาหาร เขต 1,จ.มหาสารคาม เขต 1 และบัตรเลือกตั้ง จ.ขอนแก่น ไม่ลงเขต ปะปนมาด้วย จึงทำการคัดแยกและส่งให้กับไปรษณีย์ทำการส่งกลับไปในพื้นที่ที่ระบุไว้ในหน้าซองอย่างถูกต้องต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube