fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กกต.ส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่เหตุทุจริตแจกเงินซื้อเสียง

Featured Image
กกต. ส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุทุจริตแจกเงินซื้อเสียง เขต 4 ขอนแก่น “วัชระ” ย้ำชัดมาตรการคุ้มครองพยานชัดเจน

 

 

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก. เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.ขอนแก่นได้รับเรื่องร้องเรียนและเข้าสู่ระบบการสืบสวนสอบสวนของพนักงาน กกต.รวม 2 เรื่อง แยกเป็นความผิด ตาม ม.73 การจ่ายเงินของผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง ในเขตเลือกตั้งที่ 4 เหตุเกิดที่วัดบ้านโนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น โดยมีชาวบ้านเข้าร้องเรียน พร้อมทั้งนำเอกสาร หลักฐานและคลิปภาพการจ่ายเงินส่งให้กับ กกต.แล้วทั้งหมด และเรื่องการปราศรัยใส่ร้ายผู้สมัคร ในเขตเลือกตั้งที่ 4 เหตุเกิดที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่ขณะนี้พนักงานสืบสวนสอบสวนของ กกต.ได้รับเรื่องและเข้าสู่ระบบขั้นตอนการสอบสวน รวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว

 

“ทีมสืบสวนสอบสวนของกง กกต.จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกเรื่องร้องเรียนที่ส่งมา โดยจะทำควบคู่กับการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งห้วงระยะเวลาในการสืบสวนสอบสวนนั้น กกต.ขอนแก่น สามารถดำเนินการได้ในห้วงแรก 20 วันและขยายระยะเวลาได้อีก 20 วัน ซึ่ง กกต.จะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามห้วงระยะเวลาที่กำหนด และนอกจาก 2 เรื่องร้องเรียนที่ส่งมาแล้วนั้นยังคงมีการตรวจสอบเรื่องการเก็บบัตรประชาชน ตามที่ตกเป็นข่าวในพื้นที่ ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่นด้วย”

 

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า การสืบสวนสอบสวนนั้นทุกรายละเอียดจะทำอย่างละเอียดและรัดกุมที่สุดขณะที่การคุ้มครองพยาน นั้น กกต.มีระเบียบและข้อบังคับกำหนดไว้อยู่แล้วดังนั้นหากพยานต้องการเข้าสู่มาตรการดังกล่าวสามารถแจ้งเรื่องมาที่ กกต.ได้ทันที ซึ่งการสอบสวนนั้นจะดำเนินการไปตามพยานและหลักฐานที่ปรากฎทั้งหมด อย่างไรก็ตามขอขอบคุณชาวขอนแก่นและคนไทยทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานที่ผ่านมา (7 พค.) กันอย่างคึกคัก ทั้ง 11 เขตเลือกตั้งมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ90 ซึ่งขอนแก่น มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต 38,697 คน มาใช้สิทธิ์ 35,593 คน ขณะที่การลงทะเบียนเลือกตั้งในเขต มีผู้ลงทะเบียน 735 คน มาใช้สิทธิ์ 718 คน ขณะที่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต นั้น กกต.ขอนแก่น ได้ส่งมอบให้กับ บ.ไปรษณีย์ไทยเพื่อส่งต่อให่กับเขตเลือกตั้งต่างๆตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ขณะที่บัตรเลือกตั้งสำรอง และบัตรเลือกตั้งที่เหลือนั้นมีการทำลายแล้วทั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube