fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทำป้ายขายข้าวโพดเลียนแบบป้ายหาเสียงเลือกตั้ง

Featured Image
เกาะกระแสหาเสียงเลือกตั้ง! เกษตรกรเขาจ้าวทำป้ายเลียนแบบป้ายหาเสียงเลือกตั้ง สร้างจุดขายให้สินค้าเกษตร

 

 

 

เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดในพื้นที่บ้านท่าวังหิน ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำป้ายไวนิลขนาด 1 เมตรคูณ 1.5 เมตร ติดไว้ที่บริเวณแผงจำหน่ายสินค้าเกษตร บริเวณริมถนนสายหลัก ปากซอย 8 คุ้มเขาตกน้ำ หมู่บ้านท่าวังหิน ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี เพื่อสร้างจุดขายดึงดูดให้ลูกค้า และนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปผ่านมาแวะซื้อสินค้าการเกษตร

 

 

โดยภายในป้ายมีข้อความระบุว่า จุดจำหน่ายสินค้าเกษตร “เลือกฝักที่ใช่ เลือกไซด์ที่ชอบ “โปรดเลือก เอง ข้าวโพด รับรองว่าไม่ผิดหวัง อิ่มท้อง อร่อยลิ้น แน่นอน ราคาส่ง 15 บาท ราคาปลีก 20 บาท โดยที่มาของคำว่า” เลือกฝักที่ใช่ “เลียนแบบมาจากคำว่า” เลือกพรรคที่ใช่” ส่วนคำว่า”เลือกไซด์ที่ชอบ” เลียนแบบมาจาก “เลือกบุคคลที่ชอบ หรือผู้ที่ลงรับสมัครเลือกตั้งที่แต่ละคนชอบ ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นที่สะดุดตา และสร้างอมยิ้มให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

 

 

นายกัมปนาท เทพทับทิม อายุ 56 ปี เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ปลูกข้าวโพด อยู่บริเวณภายในซอย 8 คุ้มเขาตกน้ำ บ้านท่าวังหิน จากนั้นจึงทยอยนำออกมาวางขายเองที่บริเวณริมถนนที่ได้ทำเพิงไว้ สำหรับขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานข้าวโพดและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา โดยจะทยอยสลับปลูกทั้งข้าวโพดข้าวเหนียว และข้าวโพดหวานสีเหลือง โดยจะทยอยปลูกเรื่อยๆสลับกันตามคำเรียกร้องของลูกค้าผู้นิยมบริโภค บางครั้งก็ปลูกข้าวโพดเหลืองสลับกับข้าวโพดข้าวเหนียวขาว-ม่วง

 

 

ซึ่งราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 15-20 บาทต่อ 1 กิโลกรัม ซึ่งก็ทำให้สามารถพอมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว แต่ในช่วงระยะนี้จะลำบากมากกว่าช่วงฤดูฝน เนื่องจากฤดูนี้เป็นช่วงหน้าแล้งฝนไม่ตก น้ำสำหรับที่จะใช้รดพืชผลการเกษตรมีน้อย และทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะค่าน้ำมันสำหรับใช้สูบน้ำรดพืชผลการเกษตร ส่วนการทำป้ายมาติดหน้าร้าน ก็เพื่อให้ลูกค้าที่ผ่านไปมาได้เห็นชัดเจนว่าจำหน่ายสินค้าเกษตรประเภทอะไร ซึ่งบางคนผ่านไปมาไม่รู้ว่าขายอะไรบ้าง ส่วนการทำป้ายเลียนแบบป้ายหาเสียงของนักการเมืองนี้ ก็เพราะว่าช่วงนี้อยู่ในช่วงกระแสการหาเสียงเลือกตั้ง จึงได้ขอเกาะกระแสเพื่อให้ลูกค้าสนใจแวะเข้ามาซื้อสินค้าเกษตรขอ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube