fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กกต.โคราชติวเข้มคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

Featured Image
กกต.โคราช ติวเข้มคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เตรียมใช้ห้างดังกลางเมืองเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลนครราชสีมาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดอบรมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจในหน้าที่และแนวทางปฏิบัติ รวมถึง อุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งสำหรับใช้ในการเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้งวันที่ 7 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

 

 

โดยมีการบรรยายและสาธิตวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติ ตั้งแต่การเดินทางเข้ามารับอุปกรณ์ที่ใช้การเลือกตั้งประจำหน่วย ซึ่งประกอบด้วย บัตรเลือกตั้งทั้ง 2 แบบ ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต , หีบใส่บัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนแล้วและอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตวิธีการเก็บบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนแล้วก่อนที่จะนำมาเก็บยังสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนแล้ว เพื่อรอนับผลคะแนนพร้อมกันหลังจากวันเลือกตั้งใหญ่ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ยังได้จัดอบรมให้กับ รด.จิตอาสา เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ด้วย

 

 

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง ประมาณ 44,000 คน มากที่สุดคือเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ประมาณ 22,000 คน จะใช้ห้องโคราชฮอลล์ของเซ็นทรัลโคราช เป็นหน่ายเลือกตั้งเขต 1 สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube