fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แจ้งความเจ้าของโรงชำแหละหมูปทุมฯปกปิดข้อมูล

Featured Image
สาธารณสุขอำเภอธัญบุรี เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีเจ้าของโรงชำแหละหมูปกปิดข้อมูล

ที่ สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นางสิริรัตน์ คำอ่อน รักษาการ สาธารณสุขอำเภอธัญบุรี และ นายอารชวิน ภู่หริย์วงศ์สุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ธัญบุรี พร้อมนิติกรอำเภอธัญบุรี ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รอง. ผกก. สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

เพื่อแจ้งความ พร้อมยื่นหนังสือเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีเจ้าของ โรงงานชำแหละหมู ปกปิดข้อมูล กรณีนายจ้างปกปิดไม่แจ้งให้เจ้าพนักงานทราบเกี่ยวกับลูกจ้างของตนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีภาวะเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดโรคติดต่อ ดังกล่าวไปยังผู้อื่น โดยมี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับหนังสือร้องทุกข์

สาธารณสุขอำเภอธัญบุรี

 

สืบเนื่องจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี และคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ปทุมธานี ได้มีมติประชุมเห็นชอบให้เจ้าพนักงานโรคติดต่อ ผู้รับผิดชอบร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดีกับโรงงานดังกล่าว กรณีนายจ้างปกปิดไม่แจ้งให้เจ้าพนักงานทราบเกี่ยวกับลูกจ้างของตนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีภาวะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดต่อดังกล่าวไปยังผู้อื่น

ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนได้รับหนังสือร้องทุกข์กรณีโรงงานฯ จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมกับสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตามที่มีผู้ร้องหรือไม่ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ปกปิดข้อมูลของโรงงาน จนเกิดคลัสเตอร์ ในพื้นที่มีเข้มข้นของเชื้อโรคสูง และทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นทราบว่าลูกจ้าง จำนวน 16 คน ยังไม่ได้เข้ากันกันโรค ตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) แจ้งมาตามที่เป็นข่าว

โรงงานชำแหละหมูปทุมฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube