fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“สุวัจน์” ดีใจคนรุ่นใหม่ฟังปราศรัยการเมืองมากขึ้น

Featured Image
สุวัจน์ฯ ดีใจคนรุ่นใหม่สนใจการเมือง ปรากฏการณ์ปราศรัย ขามทะเลสอ เขต 4 โคราช

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวหลังการปราศรัยที่อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ว่า ได้มีกําลังใจ ได้รับแรงเชียร์แรงสนับสนุน สำหรับการปราศรัยที่อําเภอสูงเนิน กับอําเภอขามทะเลสอ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 นครราชสีมา ของนายสมบัติ กาญจนวัฒนา พี่น้องประชาชนที่อำเภอสูงเนิน มากัน 7,000-8,000 คน และที่อำเภอขามทะเลสอ ประมาณ 5,000 คน ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ สนใจการเมืองมาฟังการปราศรัยกันเยอะมาก เพราะวันนี้ พรรคเน้นนโยบายปราศรัยเชิงให้ข้อเท็จจริง และให้เห็นถึงนโยบายที่จะมาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ไม่ใช่ปราศรัยประเด็นอื่น ไม่มีความแตกแยก

 

 

ไม่มีการพูดถึงพรรคอื่น พูดเพียงว่าจะมาแก้ไขปัญหาอะไรได้โดยเน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ที่ตอนนี้ไปไหนพี่น้องประชาชนก็จะถาม ตกลงน้ำมันถูกลงได้ไหม ไฟฟ้าถูกลงได้ไหม ซึ่งตนไม่ทราบว่า ช่วงนี้จนถึงวันเลือกตั้งฯ จะมีการดำเนินการเรื่องนี้หรือไม่ แต่ถ้าหลังเลือกตั้งฯ ตนเชื่อว่า ทุกพรรคการเมืองที่เข้ามาเป็นรัฐบาล คงต้องแก้ไขแน่ เพราะเท่าที่ดู ตอนนี้เป็นกระแสค่อนข้างมาแรงมากสำหรับความต้องการของพี่น้องประชาชน ที่จะทำให้น้ำมันและไฟถูกลง เพราะทุกพรรคก็พูดเรื่องนี้ เป็นประเด็นโดนใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ว่า ไฟต้องถูกอย่างนี้ น้ำมันต้องถูกอย่างนี้

 

 

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเรื่องกองทุนพลังงานที่ชาวบ้านให้ความสนใจมาก อยู่ในนโยบายที่เราไปยื่นกับ กกต. ว่าเราจะตั้งเป็นกองทุน หนึ่งแสนล้าน สำหรับคนไทยทั้งประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน หลังคาเรือนชุมชนพื้นที่ต่างๆ ถ้าใครอยากจะผลิตไฟเพื่อใช้เองภายใต้กรอบของกฎหมาย แล้วไม่มีเงิน ก็สามารถที่จะมากู้ยืมเงินจากกองทุนนี้ สมมุติตอนนี้ ใช้ไฟหน่วยละ 5 บาท พอผลิตไฟฟ้าเองหน่วยละ 12 บาท ทำกำไร 3 บาท ก็เอากำไร 3 บาท มาคืนเงินกู้ ประมาณสามปีก็ผ่อนหมดแล้ว ตั้งแต่นี้ก็เป็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิตด้วยตัวเอง ผลิตไฟใช้เองตลอดเวลา และเป็นเรื่องของการประหยัดพลังงานด้วย ลดปัญหาโลกร้อน พลังงานสีเขียว ดีกับเศรษฐกิจ ดีไปหมดพี่น้องประชาชนก็พอใจ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube