fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลตื่นตัวแห่ทำบัตรปชช.ใหม่พร้อมใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

Featured Image
ชาวสตูลตื่นตัว เข้าฝั่ง แห่เข้าทำบัตรประชาชนใหม่ พร้อมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามกฎหมาย เหลือเพียง 26 วันก่อนเลือกตั้ง 14 พ.ค. นี้

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล สำนักงานห้องทะเบียน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ประชาชนจำนวนมาก ทั้งคนในพื้นที่บนฝั่ง และตามเกาะแก่ง เช่น เกาะปูยู เกาะสาหร่าย เกาะยาว ทยอยขึ้นมายื่นเอกสารขอทำบัตรประชาชนกันใหม่ หลับพบว่า ส่วนใหญ่ แจ้งบัตรประชาชนหาย และบัตรหมดอายุ จึงรีบเร่งมาติดต่อขอทำบัตรประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวันเลือกตั้ง และพร้อมไปใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 66 นี้ เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และจุดเปลี่ยนของประเทศไทย โดยในแต่ละพื้นที่ ที่จะต้องจัดเตรียมหน่วยสถานที่ลง เลือกตั้งไว้ จึงทำให้บรรยากาศที่ห้องทะเบียนทำบัตรประชาชน คึกคัก

 

 

ด้านนางยุพเรศ โต๊ะหวันหลง ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครอง ชำนาญการพิเศษ ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล เปิดเผยว่า ขณะนี้มี ยอดคนมาทำบัตรประชาชนประมาณ 60 -70 คน/ต่อวัน ตั้งแต่ช่วงเริ่มเข้าสู่สถานการณ์เตรียมการเลือกตั้ง จนถึงปัจจุบันนี้ จึงทำให้ชาวบ้านตื่นตัว และกลุ่มวัยรุ่นที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก เขามาขอติต่อทำบัตรประชาชนใหม่กัน ทั้งมาจากตามเกาะแก่ง และ ตาม บนฝั่งในพื้นที่ต่างๆ อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองสตูล โดยความพร้อมทางเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองสตูล เรามีเจ้าหน้าที่เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน ทั้งมีMobile -unit เป็นรถบริการทำบัตรประชาชนตามบ้าน จะมีทุกเดือน และเปิดทำบัตรในวันหยุดอีกด้วย

 

 

นางยุพเรศ กล่าวอีกว่า ในส่วน กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง เราจะลงไปทำบัตรประชาชนให้ถึงที่บ้านเลย ส่วนกรณีที่อาจจะมีคนต่างจังหวัดที่โยกย้ายตนเอง มาลงในทะเบียนบ้านมาเป็นคนในจังหวัดสตูล ช่วงนี้มีการขอโยกย้ายเข้ามา และต้องการทำบัตรประชาชน จะโยกย้ายเข้ามาแบบ คิดไม่ดี หรือมาเป็นเสียงให้กับใครนั้น ยังไม่พบ ทางอำเภอเราจะทำการตรวจสแกนเข้มยิ่งขึ้น เช่น ตามทะเบียนบบ้านนั้นมีคนอยู่อาศัย มากกว่า 10 ราย เราจะทำการ รื้อตรวจสอบ ของบุคคลเหล่านั้น ว่าเป็นญาติ เป็นใคร มาจากไหน มีการยืนยันว่าเป็นญาติ เราก็จะให้เข้าอยู่ และทำให้ แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่พบการโยกย้ายคนต่างจังหวัดมาอาศัยในพื้นที่สตูลและทำบัตรประชาชนเพิ่ม

 

 

ทั้งนี้นายวสวัตติ์ อายุ 20 ปี ชาวสตูล มาติดต่อทำบัตรประชาชนใหม่ กล่าวว่า มาทำบัตรประชาชนเพื่อที่จะมีความพร้อมออกไปใช้สิทธิ์ ใช้เสียงการเลือกตั้ง โดยตนเองลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ และไปใช้สิทธิ์ก่อน ส่วนความคาดหวังเรื่อง ผู้นำระดับประเทศที่ตนเองจะเลือก ขอเพียงแค่ ต้องการ เรื่องความเป็นอยู่ปากท้อง การเดินทาง ขนส่งที่ทันสมัย เท่าเทียมตัวเมืองใหญ่ๆ และ ค่าสวัสดิการ ค่าครองชีพ ที่ได้เหมือนอย่างตัวเมืองใหญ่ เพราะสตูล เมืองเล็ก ไม่ค่อยมีการพัฒนาเท่าไหร่ และที่สำคัญ ผู้นำว่าที่นายกรัฐมนตรี เล้งเห็นเรื่องความเป็นอยู่เรื่องเศษฐ์กิจให้ดีขึ้น อย่าเข้าไปนั่งกินๆ นอนๆ แล้วสั่งการที่ไร้ประโยชน์ เอาความเดือดร้อนของประชาชนที่เป็นตั้งให้เยอะๆ นั้นคือ วิสัยของผู้นำที่เข้าถึงประชาชนจริง ๆ สิ่งที่ต้องการ และคาดหวัง รัฐบาลชุดใหม่นี้

 

 

สำหรับการตื่นตัวของประชาชนที่ทีมข่าวสำรวจนอกรอบ พบว่า สอดคล้องกับทางอำเภอเมืองสตูลที่ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าว ว่า ชาวบ้านต้องการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และที่สำคัญ ต้องการที่จะเลือกผู้นำระดับประเทศที่มีแนวคิดการสร้างเศษฐ์กิจ โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดต้องมาก่อนอันดับหนึ่ง รองลงมาคือแก้ไขปัญหาเรื่องของยาเสพติดให้หมดไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube