fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อีกแล้ว!ชาวนาโคราชลักลอบเผาตอซังข้าว

Featured Image
อีกแล้ว! ชาวนาโคราช ลักลอบเผาตอซังข้าว ไม่สนคำเตือนฝุ่น PM2.5 พุ่งสูง ฝ่ายปกครองประกาศใช้มาตรการเด็ดขาด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ชาวนาในพื้นแอบลักลอบจุดไฟ เผาตอซังข้าว กลางทุ่งนา ในตำบลหนองมะนาว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา โดยไฟได้ลุกไหม้ตอซังข้าว
ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟจำนวนมาก ลอยขึ้นบนท้องฟ้าปกคลุมเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเด็ก
และผู้สูงอายุ ซึ่งมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดอำเภอคง ได้ช่วยกันเร่งดับไฟที่กำลังไหม้ตอซังข้าว เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามไปไหม้บ้านเรือนของ
ประชาชนที่อยู่ติดกับทุ่งนา แม้ว่าทางจังหวัดนครราชสีมา จะมีประกาศเตือนรณรงค์ให้ชาวนาในพื้นที่หยุดการเผาตอซัง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง
ขนาดเล็ก PM 2.5 พร้อมกับมีมาตรการขั้นเด็ดขาด เอาผิดกับผู้ลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวแล้วก็ตาม แต่ยังพบว่า มีการลักลอบเผาตอซังข้าว
อยู่อย่างต่อเนื่อง

ฝ่ายปกครองอำเภอคง จึงได้มีการขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ขอให้ชาวนาทุกหมู่บ้านทุกตำบล งดการจุดไฟเผาตอซังข้าวและงดจุดไฟเผาไร่อ้อย ตามนโยบายของทางภาครัฐ หากพบว่ามีใครลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวในพื้นที่อีกทางฝ่ายปกครองอำเภอคงจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด โดยจะจับกุมผู้ที่ลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว และดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube