fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แปดริ้วเดือด!สจ.เปี๊ยก ส่งมือขวาทชนลูกพ่อมดดำ

Featured Image
ฉะชิงเทราเดือด!เขตสามสนามร้อน สจ.เปี๊ยก ส่งมือขวาคนสนิทชนชิดลูกพ่อมดดำ

 

 

หลังมีกระแสเป็นข่าวมายาวนานและการเปิดตัวสะพัดที่แน่ชัดแล้วว่า นายสุชาติ ตันเจริญ “พ่อมดดำ” ได้ย้ายยักโยกตนจากคนพลังประชารัฐ กลับไปเข้าสังกัดซบพรรคเพื่อไทย ทั้งยังโยงใยตัวตนให้เป็นคนในลำดับต้นตามบัญชีรายชื่อพรรค ผู้มากระดับในชั้นชนที่ด้านบนคนหัวแถว โดยส่ง “มดเล็ก” หรือ “ศักดิ์ชาย ตันเจริญ” ผู้เป็นบุตรชายให้ได้เดินตามแนว ลงสมัครรับเลือกตั้งไว้แล้วในนามพรรคเพื่อไทย ตามที่พ่ออ้างถูกลูกลากก่อนร่ำลาพากันไปด้วยใจหวัง ให้ช่วยปลุกปั้นเสริมส่งกันจนเป็นใหญ่ มุ่งปักธงเถลิงรอระเริงสู่ผู้มีชัย ในวันที่ได้เป็นผู้แทนสมดั่งใจไปสู่ในสภา แต่ทว่า สจ.เปี๊ยก นั้นยังมุ่งมั่นทำเกมเดินเคลมใหญ่ เหตุยังจำฝังคาในใจที่ใครเคยรักนอบน้อมภักดิ์ แต่มาหักหั่นแยกแตกสะบั้นกันลงได้

 

 

อีกมุมนั้นมีกระแสว่าที่แท้ คือ “สุชาติ” ได้หมายมาดมุ่งมั่นปั้นบุตรชายให้เป็นใหญ่ ต่อคิวผู้เป็นพ่อไม่รออะไร ให้สืบทอดพื้นที่ไว้กันใครเข้ามาครอง ด้วยดีกรีนั้นมีมา 9 สมัย อย่าปล่อยให้ใครเข้ามายึดจับจองหมายปองได้ จึงส่ง “มดเล็ก” ผู้บุตรชาย ไว้เป็นตัวแทนกายยึดแน่นบนฐานคะแนนไว้แทนตน แม้บุตรชายจะได้ลงเป็นผู้สมัครรอรับเลือกเป็น ส.ส. แต่พลังชั้นเชิงเดิมนั้นถูกชักจนร่อยหรอ ทั้งหัวคะแนนน้อยใหญ่ทั้งหลายเริ่มหักงอ จนอาจเหลือไม่พอเพราะใช่ตัวพ่อเป็นผู้ประสงค์มาลงเอง

 

 

แต่หาก “ศักดิ์ชาย” ได้เป็น ส.ส. รวมทั้งผู้เป็นพ่อจะได้มากกว่าเกินจากสอง จึงถือเป็นเกมการเมืองขยับที่น่าจับตามอง เป็นการต่อรองส่งทายาทชั้น 2 ขึ้นสู่สภา หมากเกมนี้เดินทั้งทีมีระดับ คือ การสืบทอดขยับทายาทที่เหลือเหนือชั้นเชิงมากเกินกว่าสอง ทั้งตำแหน่งประธานสภาที่เฝ้าหมายจับจอง ทั้งตัวพ่อยังได้ขึ้นครองอยู่เหนือบัญชีดีกรีระดับ 8 ผู้นำลำดับแรกเมื่อเปิดประตูกลับคืนสู่พรรคเพื่อไทย

 

 

ส่วนด้าน สจ.เปี๊ยก นั้นหรือคือ “วรรณา รอดพิทักษ์” ผู้เคยจงรักภักดีนี้ถือมีมนต์ขลัง เขาเดินเกมขนาบแนบแบบแอบสู้เพราะรู้กำลัง ด้วยเชิงชั้นนั้นเคยเป็นกุนซือมือทำงานมานานกว่า 30 ปี จากอดีตแต่เก่าแก่เป็นผู้เก่งแก้ไม่แพ้ใครที่ไหนมาก่อน ไม่ว่างานจะใหญ่มากน้อยอย่างไรล้วนได้มาสมดั่งใจอย่างแน่นอน หากได้ย้อนทวนหวนกาลเวลานับได้ว่าเขานั้นมีราคาคือตัวจริง

 

 

หากจะเทียบถึงระดับ ส่องดูพลังในแนวรับนั้นยังมีอีกมิใช่ย่อย ทั้งผู้ใหญ่ไก่ (กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์) นายก อบจ.นั่นไงผู้ยิ่งใหญ่ไม่ใช่น้อย เป็นผู้คอยจูงหัวเรือเอื้อบารมี ส่งคนลงพื้นที่เฝ้าประกบทำขนบแปรผันงบเป็นคะแนนมามากทั่วพื้นที่ นอกจากนี้ยังมี “สุชาติ ชมกลิ่น” ผู้ปั้นดินให้เป็นดาวฝีมือดีมาช่วยชักใยจูงอีกทีคงได้ดีมีชัยในศึกหนนี้ที่อาจเกิดมีการเปลี่ยนแปลง

 

 

แต่หากจะเทียบเปรียบบารมีที่มีมาแต่ก่อนเก่าในหนหลัง เมื่อดูพลังจากภายนอกนั้นต้องบอกว่า “ธรรมชาติ” น้องใหม่ยังเป็นรอง ส่วน “ตันเจริญ” แถวสองนั้นมองว่าเป็นใหญ่ แต่หากมองให้ลึกลงไปถึงข้างใน คงต้องบอกว่าแลนด์สไลด์ต่อไปคงไม่มี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube