fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วุ่น!คณะราษฎรขอนแก่นจัดแฟลชม็อบปะทะตร.

Featured Image
คณะราษฎรขอนแก่น จัดแฟลชม็อบ ประณามตำรวจรุนแรงสลายการชุมนุม พยายามบุก สภ.ย่อย มข.  บานปลายปะทะเจ้าหน้าที่

ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์ มข.) มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. กลุ่มผู้ชุมนุมในนามคณะราษฎรขอนแก่น ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ความรุนแรง เข้าสลายการชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา ( 28 ก.พ.)

พร้อมจัดกิจกรรมเขียนข้อความประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ และแจกภาพจากคลิปที่ถูกถ่ายเอาไว้ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองของคณะราษฎรขอนแก่น พร้อมทั้งมีการปราศรัยเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง ทั้ง 3 ข้อ เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ของทางกลุ่มผู้ชุมนุม

คณะราษฎรขอนแก่น

ซึ่งกิจกรรมนอกเหนือจากนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุม เตรียมที่จะเคลื่อนพลยกระดับแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่เข้มข้นขึ้น โดยขณะนี้รอมวลชนเดินทางมาร่วมจึงจะทำการเคลื่อนพล ส่วนสถานที่ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบคอยเฝ้าสังเกตการณ์อยู่โดยรอบสถานที่

นายวชิรวิชย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า กิจกรรมการชุมนุมวันนี้ เป็นการรวมตัวกันของคณะราษฎรขอนแก่น จากกลุ่มต่างๆ ก็สืบเนื่องมาจากเมื่อวานที่ผ่านมา ที่มีการชุมนุมที่ กรุงเทพฯ อย่างสันติวิธี แต่ผู้ชุมนุมกลับถูกตำรวจใช้กระสุนยางเข้าสลายการชุมนุม ที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล ผิดกฎหมาย และละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งการสลายการชุมนุมนั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อการชุมนุมนั้นไม่สงบและมีอาวุธ แต่การชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมาเป็นการชุมนุมอย่างสันติดวิธีไม่มีอาวุธ

” ในวันนี้จึงมีการรวมตัวกันที่ขอนแก่น เพื่อแสดงออกว่าทุกคนที่ชุมนุมอย่างถูกกฎหมายและเป็นไปตามสันติวิธี และประณามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สลายการชุมนุม โดยใช้ความรุนแรง เบื้องต้นอาจจะมีการเคลื่อนพลไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อเตือนสติเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีอำนาจรัฐกินภาษีประชาชน แต่สิ่งที่ตำรวจทำไปมันไม่ถูกต้อง

ซึ่งจะต้องมีจิตสำนึก การชุมนุมที่ประชาชนออกมาเป็นการออกมาอย่างสันติวิธีและเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนออกมาเรียกร้องตามสิทธิขั้นพื้นฐาน มันไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น”

 

คณะราษฎรขอนแก่น พยายามบุก สภ.ย่อย มข. ขณะที่ ผกก.ฯ เจรจาสั่งให้ยุติการชุมนุม บานปลายกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะเจ้าหน้าที่

กลุ่มผู้ชุมนุมในนามคณะราษฎรขอนแก่น ได้พากันปิดถนน และเคลื่อนขบวนจากบริเวณด้านหน้า ศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์ มข.) มหาวิทยาลัยขอนแก่น เดินมาที่ สภ.ย่อย มข. ด้วยการปิดการจราจร 1 ช่องทาง พากันเดินขบวนระยะทาง กว่า 2 กม. เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และตอบโต้การสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวานนี้

โดย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง และ นายศรายุทธ นาคมณี แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนประท้วงเดินถือป้ายที่มีข้อความต่อต้านเผด็จการ การยกเลิกมาตรา 112 ,การปฎิรูปสถาบัน และป้ายประฌามการกระทำของเจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ รปภ.มข. คอยประสานการเดินขบวน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง หรืออุบัติเหตุในช่วงของการเดินขบวน

ก่อนที่ผู้ชุมนุมทั้งหมดจะเคลื่อนขบวนมาถึง บริเวณด้านหน้า สภ.ย่อย มข. โดยที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน และปราบจราจล รวม 3 กองร้อยพร้อมโล่และกระบอง ได้วางกำลังด้านหน้า สภ.ย่อย มข.

ซึ่งในระหว่างการเจรจาร่วมระหว่างแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ได้เกิดการกระทบกระทั่งกันของทั้ง 2 ฝ่ายขึ้น เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่พอใจ กับการพยายามขัดขวางของเจ้าหน้าที่ในการชุมนุมและจัดกิจกรรม และการที่เจ้าหน้าที่สั่งให้ยุติการชุมนุมจนทำให้เกิดการยื้อแย่งโล่และกระบอง ของทางเจ้าหน้าที่เกิดขึ้น โดยผู้ชุมนุมพยายามที่จะบุกเข้าไป ภายใน สภ.ย่อย มข. จนทำให้ต้องมีการเจรจาเกิดขึ้นอีกครั้ง

โดยที่ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุม อยู่บริเวณด้านหน้า สภ.ย่อย มข.ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียด โดยแกนนำยังคงปราศรัยโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ และการขอให้เจ้าหน้าที่ได้ออกมาขอโทษประชาชนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่มีทีท่าที่จะยุติการชุมนุมแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube