fbpx
Home
|
ภูมิภาค

‘แรมโบ้’‘ ชำแหละเพื่อไทยเปลี้ย310 ที่นั่งแค่ฝัน

Featured Image
‘แรมโบ้’ ชำแหละยับ เพื่อไทยจะกวาดส.ส. 310 ที่นั่งเป็นไปไม่ได้ หยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ หาความสามารถไม่เจอ “เศรษฐา” เก่งขายบ้าน แต่นี่ประเทศไทย

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ประกาศ ว่า เลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. 300 ที่นั่ง เป็นรัฐบาลเพียงพรรคเดียว ว่าความคาดหวังและการตั้งเป้าหมายนั้น ต้องยืนอยู่บนตรรกะ เหตุผล และข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของพรรค นโยบายของพรรค พอที่จะสามารถดึงดูดพี่น้องประชาชนให้ตัดสินใจเลือก ส.ส.และพรรคการเมืองนั้นๆ หรือไม่ สำหรับพรรคเพื่อไทยนั้น สภาพวันนี้ต่างจากพรรคไทยรักไทยในอดีต ที่เคยชนะเลือกตั้งเมื่อปี 2548 แบบแลนด์สไลด์ ได้ส.ส. 377 ที่นั่ง

 

 

แต่สภาพของพรรคเพื่อไทยวันนี้ อ่อนเปลี้ยเพลียแรง บรรดาผู้ที่เคยถูกกวาดต้อนเข้าคอกไทยรักไทย และพลังประชาชนวันนี้ตาสว่าง รู้เช่นเห็นชาติเจ้าของคอกกันดี หลายกลุ่มหลายก๊ก เลิกถูกจูงจมูก ปลดแอกออกมาตั้งพรรค ออกมาสังกัดพรรคต่างๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้น การที่พรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าหมายจะกวาด ส.ส.สูงถึง 310 ที่นั่ง จึงเป็นไปไม่ได้เลยอาจจะเป็นจริงก็แค่ในความฝัน

 

 

นายเสกสกลฯ กล่าวต่อว่า ที่สำคัญนโยบายพรรคเพื่อไทยวันนี้ แทบจะมองไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรือเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ที่จะสามารถดึงดูดพี่น้องประชาชนไปลงคะแนนเลือกตั้งให้ เท่าที่เห็นก็มีแค่จะเอาพ่อกลับบ้าน หรือเอ่ยอ้างเอาความสำเร็จบางนโยบายในอดีตมาอวดอ้างขายฝัน ทั้งที่บริบทสังคมได้เปลี่ยนแปลงไปเยอะมากแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

 

 

วันนี้เผยโฉมให้เห็น 2 คน คนแรกคือ นางสาวแพทองธารฯ อยากถามว่า ตลอดชีวิต 35 ปีกว่าๆ อะไรคือความสามารถที่ประสบความสำเร็จในชีวิต และได้เคยรู้ รู้ทุกข์ รู้สุขของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนยากคนจน สักกี่มากน้อย อีกคนคือนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งตนยอมรับว่า มีความสามารถ ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะการขายบ้าน แต่นี่คือประเทศไทยไม่ใช่หมู่บ้านจัดสรร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube