fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วังน้ำเขียว พบ “ฟอสซิลใบไม้” อายุกว่า 1 แสนปี

Featured Image
นอภ.วังน้ำเขียว นำลุยสำรวจน้ำตกเผาเก้า-ผาหินตั้ง พบ “ฟอสซิลใบไม้” อายุกว่า 1 แสนปี เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

 

 

นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนตำบลวังหมี ธกส.วังน้ำเขียว และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศ ที่บริเวณน้ำตกผาเก้า บ้านยุบอีปูน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมผลักดันให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

 

 

สร้างรายได้ให้ชุมชนแบบยั่งยืนซึ่งน้ำตกผาเก้า ถือเป็นมนต์เสน่ห์แห่งผืนป่าธรรมชาติภูหลวง ที่มีไฮไลต์ คือ มีน้ำไหลตลอดปี แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เพราะมีป่าเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญ สามารถเข้ามาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และยังมี “ฟอสซิลใบไม้” กลายเป็นหิน ซึ่งคาดว่า จะมีอายุประมาณ 1 แสนปี ถ้าหากได้รับการพัฒนาเพิ่มเติม จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอย่างมาก ทางอำเภอและชุมชน จึงเตรียมทำความสะอาดสถานที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวรองรับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนคลายร้อนเล่นน้ำในช่วงหน้าร้อนนี้

 

 

นอกจากนี้ ทางคณะยังได้เดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวชุมชนอีกแห่งหนึ่ง คือ “ผาหินตั้ง” บ้านอุบลพัฒนา ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนบนพื้นที่กว่า 300 ไร่ และมีลานกางเต็นท์ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ซึ่งในอดีตถูกบุกรุกโดยนายทุน กลายเป็นเขาหัวโล้น ต่อมา ภาครัฐได้ยึดพื้นที่คืนมา แล้วพัฒนาทำเป็นพื้นที่ป่าชุมชน เมื่อปี 2553 จนบัดนี้ ป่ามีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก จึงพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนได้อีกแห่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube