fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทำความสะอาดตลาดพรพัฒน์เตรียมเปิดพรุ่งนี้

Featured Image
พ่อค้าแม่ค้าตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี ต่างดีใจปรับปรุงร้านทำความสะอาดเตรียมเปิดตลาดพรุ่งนี้

ที่ตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พ่อค้าแม่ค้าต่างรีบมาทำความสะอาดปรับปรุงร้านค้าของตัวเองเพื่อรองรับการเปิดตลาดในวันพรุ่งนี้ 19.00 น. หลังจากที่ทางจังหวัดอนุญาตให้เปิดค้าขายได้ตามปกติ ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้าในตลาดแห่งจัดว่าเป็นกลุ่มสุ่มเสียงที่จะได้รับการฉีดวัคซีนเป็นแรกๆ แต่พวกเขาก็ยังไม่ทราบว่าจะได้ฉีดเมื่อไรเนื่องจากสาธารณสุขจังหวัดยังไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้รับทราบแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายสมบัติ มะหะหมัด อายุ 55 ปี พ่อค้าขายเนื้อตลาดพรพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ทางพ่อค้าแม่ค้าต่างดีใจที่ตลาดจะเปิดในวันพรุ่งนี้จึงได้มาเตรียมความพร้อมปรับปรุงทำความสะอาดร้านของตัวเอง ก็อยากให้มีความระมัดระวังเรื่องโรคระบาดกันสักหน่อย ตามที่จะให้กลุ่มสุ่มเสี่ยงลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนนั้นทางพวกเราจะไม่ได้มีการติดต่อประสานงานมาแต่อย่างใด หรือพวกเราคิวยังไม่ถึงหรือเปล่าจึงไม่รู้เรื่องนี้ ซึ่งตลาดที่นี่ถูกปิดไปประมาณ 15 วัน และคนที่ติดก็ตัวผมเองถูกนำไปกักตัวครบ 14 วันก็ออกมาได้ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าไปติดมาจากไหนเมื่อไปตรวจก็เจอพอดี อยากจะบอกว่าสิ่งสำคัญอันดับแรกคือความสะอาด สองคือใส่แมสก์ให้เรียนร้อยอยู่ตลอดเวลา สามก็คือเรื่องอาหารการกินเกี่ยวกับภูมิต้านทานเลือกอาหารที่สุก

ด้าน นางสุวรรณี ฮานาฟี อายุ 46 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งตลาดพรพัฒน์ เปิดเผยว่า ก็ดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้ที่ทำมาหากินตั้งแต่หยุดไปไม่มีค่าเยียวยาอะไรมาช่วยเหลือพวกเราก็ยังโชคดีที่ทางเจ้าของตลาดยังผ่อนผันที่ไม่เก็บค่าแผงเช่าก็ต้องขอขอบคุณกับทางเจ้าของตลาดและบริษัทที่ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าในส่วนของส่วนราชการที่เข้ามาดำเนินการก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรบ้างไหมที่พวกเราขาดรายได้ไป ในส่วนของการฉีดวัคซีนนั้นกับกลุ่มทรงสุ่มเสี่ยงพ่อค้าแม่ค้า ทราบว่าที่ปทุมธานีก็มีสิทธิ์ที่จะฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคแต่ก็ยังไม่มีการแจ้งว่ามีใครบ้างที่จะได้ฉีดซึ่งทางพวกเราพ่อค้าแม่ค้าก็ให้ความร่วมมือเสมอมา ถามว่าอยากฉีดไหมแน่นอนก็อย่าฉีดอยู่แล้วเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองไว้ก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube