fbpx
Home
|
ภูมิภาค

‘อุ๊ ภคอร’ รายงานตัวเข้ารับหน้าที่ ส.ส. แทน ‘เต้ มงคลกิตติ์’

Featured Image
‘อุ๊ ภคอร’ รายงานตัวเข้ารับหน้าที่ ส.ส. แทน ‘พี่เต้’ ที่แสดงสปิริตลาออกเพื่อลุยหาเสียงกับ ปชช. – เผยดีใจและปลาบปลื้มที่ได้รับโอกาส ยืนยันจะทำหน้าที่เต็มความสามารถ และทำให้ดีที่สุด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ต่อมา ภายหลังจากที่นางสาวภคอร ได้รายงานตัวตามขั้นตอนของทางสำนักฯ เลขาธิการ ส.ส. แล้ว

 

ได้เข้าไปในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้าไปนั่งประจำที่ที่ทางสำนักฯ เลขาธิการ ส.ส. จัดเตรียมไว้ให้ หลังจากที่จบระเบียบวาระการหารือเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนของ ส.ส. แล้ว ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมฯ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นำกล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้ารับตำแหน่งฯ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งหลังจากที่ นางสาวภคอร กล่าวคำปฏิญาณตนเสร็จสิ้นแล้ว จึงถือได้ว่า นางสาวภคอร ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่างสมบูรณ์ โดยมี ส.ส.รุ่นพี่จำนวนมากเข้ามาแสดงความยินดีกับนางสาวภคอรอย่างล้นหลาม

โดยนางสาวภคอร กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในสภาอันทรงเกียรติแห่งนี้ ถึงแม้ว่า จะเหลือเวลาในการประชุม ส.ส. เพียงแค่ 2 ครั้ง ก่อนปิดสมัยประชุมในวันพุธที่ 1 มีนาคม ก็ตาม แต่ตนขอสัญญาว่า จะปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจจากประชาชนที่เลือกพรรคไทยศรีวิไลย์ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในวาระการประชุม ส.ส. ในวันนี้ (22 กุมภาพันธ์) มีกฎหมายอยู่ 3 ฉบับที่จะต้องพิจารณากันอย่างรอบคอบ คือ ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. ….

 

 

ซึ่งมีบางพรรคการเมือง ต้องการเร่งให้ออกกฎหมายฉบับนี้โดยเร็ว เพื่อที่จะนำไปหาเสียงในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และอีก 2 ฉบับเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTIQN+ ได้มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกันและจัดการทรัพย์สินเสมือนกับคู่สมรสชายจริงหญิงแท้ คือ ร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งจุดยืนของตนต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกัญชา กัญชง นั้น ก็ยืนตามจุดยืนของพรรคฯ ที่ประกาศว่า ต้องการให้กัญชาคงความเป็นยาเสพติดเท่านั้น และห้ามใช้กัญชาเชิงสันทนาการเด็ดขาด เนื่องจากกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ในโรคบางโรคเท่านั้น ส่วนจุดยืนในเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับคู่ชีวิตนั้น

 

 

เนื่องจากเป็นเรื่องที่ทางพรรคฯ สนับสนุนมาตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 จนทำให้มีกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ตัดสินใจลงคะแนนให้กับพรรคไทยศรีวิไลย์เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ตนก็จะตัดสินใจลงมติเห็นด้วยกับร่างกฎหมาย 2 ฉบับนี้ และพร้อมที่จะสานต่อนโยบายของพรรคฯ ที่เคยหาเสียงกับกลุ่มคนเหล่านี้ เช่น ขจัดการเลือกปฏิบัติในระบบประกันสุขภาพ

 

 

โดยหมอจะต้องให้คำปรึกษาและแนวทางการรักษาสุขภาพของกลุ่ม LGBTIQN+ สนับสนุนให้มีการรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมจิตอาสาหรือกิจกรรมเพื่อสังคม และดำเนินมาตรการจูงใจให้ภาคธุรกิจเปิดรับความหลากหลายทางเพศ เพราะถือว่า เป็นช่องทางที่สำคัญในขยายขนาดธุรกิจ ซึ่งส่งผลดีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอีกด้วย

 

 

“ดิฉันรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนที่ของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ซึ่งถือเป็นนักการเมืองที่เป็นแบบอย่างในการแสดงสปิริตในการออกจากตำแหน่งเพื่อลุยหาเสียงให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มตัว ทั้งนี้ ในหนึ่งชีวิตของคนที่ลงสนามการเมืองก็ต้องการเป็น ส.ส. ในสภาด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้ดิฉันโชคดีที่ได้มีโอกาส ก็จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประชาชนคนไทยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ จะมีความเมตตากรุณาต่อพวกเราพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยการเลือกทั้งคนทั้งพรรค เพื่อที่จะได้ให้ นายมงคลกิตติ์ ได้กลับมาทำหน้าที่ ส.ส.ฝีปากกล้า ผู้รักษาผลประโยชน์ของประชาชน และได้ ส.ส.ที่ยึดมั่นในอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย มาทำงานให้กับพี่น้องในแต่ละเขตเลือกตั้งด้วย” นางสาวภคอรกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับประวัติของนางสาวภคอร นั้น เกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2524 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นบุตรสาวของ พันตำรวจโท บุญยิ่ง จันทรคณา (เสียชีวิต) และนางนัยนา ชีวานันท์ อดีตนางเอกดาราภาพยนตร์ชื่อดังของเมืองไทย ทั้งนี้ นางสาวภคอร เคยจดทะเบียนสมรส กับ นายมงคลกิตติ สุขสินธารานนท์ ปี 2553-2561 ส่วนประวัติทางการศึกษา จบปริญญาตรี สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ปริญญาโท สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และปัจจุบัน กำลังศึกษาในระดับปริญญาเอก ด้านนโยบายสาธารณะและการจัดการภาครัฐ มหาวิทยาลัยมหิดล

 

 

ส่วนประวัติการทำงานก็ผ่านงานในวงการบันเทิงมาแล้ว เช่น นางเอกละครพื้นบ้านเสาร์-อาทิตย์ พระสุธนมโนราห์, ยอพระกลิ่น ทางช่อง 7 และ หลงไฟ ทาง ITV เคยเข้าประกวดนางสาวไทย เข้ารอบ 20 คน สุดท้าย รุ่นเดียวกับ นางสาวจิรกิติยา (ชาลิสา) บุญครองทรัพย์ เมื่อปี 2546 นอกจากนี้ ยังเคยเป็นแอร์โฮสเตส สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส , พนักงานไกด์, อาจารย์พิเศษสอนวิชาภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยต่างๆ สำหรับงานในทางการเมือง นางสาวภคอร เคยเป็นอนุกรรมาธิการตรวจสอบทุจริตด้านการคมนาคม

 

 

คณะกรรมาธิการคมนาคม วุฒิสภา อดีต ที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการจัดทำข้อเสนอแนะเพื่อการปฏิรูปของหน่วยงานภาครัฐในการคุ้มครองผู้บริโภค คณะกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภค สภาปฏิรูปแห่งชาติ อดีต ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านการเสริมสร้างศักยภาพของกองทัพ คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร และตำแหน่งอื่นๆ ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนลำดับมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนที่ของนายมงคลกิตติ์ ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube