fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบพระฉาววัดดังแชทสีกายันถูกแฮกเฟซบุ๊ก

Featured Image
คืบพระฉาววัดดังโคราช แชทหาสีกาให้ถ่ายภาพหวิวส่งให้อ้างแก้กรรม เจ้าตัวออกมายืนยัน ถูกแฮกเฟซบุ๊ก

 

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดในต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับพระมหาชุมพล อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งที่เป็นกระข่าวในโลกโซเชี่ยลดังกล่าว โดยพระมหาชุมพลฯ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีข่าวดังกล่าวกระจายไปตามสื่อโซเชี่ยลต่างๆ ก็ทำให้ตนเองรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายใหญ่โตไปขนาดนี้ ซึ่งเรื่องทั้งหมดยืนยันว่าตนเองไม่ใช่เป็นผู้ส่งแชทไปหลอกให้สีกาทำพิธีแก้กรรมสะเดาะห์เคราะห์แต่อย่างใด แต่ตนเองนั้นถูกคนร้ายแฮกเฟซบุ๊ก ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.66

 

 

ซึ่งมีมิจฉาชีพทักแชทเข้ามาแล้วบอกว่าอยากขอร่วมทำบุญด้วย คนร้ายจึงขอเบอร์โทรศัพท์ และเลขบัญชีธนาคารไป ซึ่งตนเองก็คิดแต่เพียงว่าเป็นญาติโยมที่อยากทำบุญทั่วไป จึงได้ให้เบอร์โทรศัพท์ และเลขบัญชีไปในแชท หลังจากนั้นไม่กี่นาที เฟซบุ๊กของตนที่ใช้ชื่อว่า “พระมหาชุมพล” ก็ถูกคนร้ายแฮก ไม่สามารถเข้าได้ ต่อมาวันที่ 19 ม.ค.66 จึงได้สร้างเฟซบุ๊กใหม่ ชื่อ “พระมหาชุมชม ขอแรงกลาง” แล้วได้ประกาศแจ้งให้ญาติโยมที่รู้จักกันทราบว่าเฟซบุ๊คเก่าของตนเองถูกแฮก ถ้าใครได้รับการติดต่อจากเฟซบุ๊กเก่า ให้บล็อกไปเสีย เพราะเป็นพวกมิจฉาชีพแอบอ้าง”

 

 

แต่ด้วยความที่เฟซบุ๊กใหม่ หลายคนยังไม่รู้จัก ต่อมาก็เริ่มมีญาติโยมที่รู้จักกันถูกมิจฉาชีพใช้เฟสบุ๊คเก่าของตนเอง แอบอ้างทักแชทไปขอให้โอนเงินมาร่วมทำบุญ ผ่านเลขบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา 2 บัญชี คือเลขบัญชี 7779300354 และ 8019738761 ซึ่งทั้ง 2 บัญชีชื่อนายปภากร ซึ่งก็มีหลายคนที่หลงกลโอนเงินไปให้มิจฉาชีพ แต่ญาติโยมบางคนก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามที่ตนก่อน เพราะเอะใจว่าเลขบัญชีดังกล่าว ไม่ใช่ชื่อของตนเอง เมื่อตนเองทราบจึงได้แจ้งไปว่าเป็นมิจฉาชีพ อย่าหลงกลเชื่อ

 

 

ทั้งนี้ตนเองยืนยันว่าไม่เคยทักแชทไปชักชวนญาติโยมมาทำบุญ และไม่เคยประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาแต่อย่างใด ตนเองเป็นพระที่เรียนหนังสืออย่างเดียว ไม่เคยเชื่อเรื่องพิธีกรรมเหล่านี้อยู่แล้ว ซึ่งตอนแรกก็ว่าจะปล่อยให้เป็นไปตามกรรม แต่เมื่อมิจฉาชีพไปสร้างความเดือดร้อนให้กับญาติโยม และยังสร้างความเสียหายให้กับตนเองด้วย จึงอยู่เฉยไม่ได้แล้ว โดยวันนี้หลังจากกลับจากไปกิจนิมนต์ ก็จะนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube