Home
|
ภูมิภาค

กกต.ขอนแก่น วุ่น “ปัญญา” หิ้วงูบุกสำนักงาน

Featured Image
กกต.ขอนแก่น วุ่น “ปัญญา” นำงูหลาม-งูจงอาง เข้า กกต.ขอนแก่น ค้านแบ่งเขตเลือกตั้ง พร้อมระบุเอื้อประโยชน์บางพรรคการเมืองเกินไป

 

 

ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น นายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ พร้อมสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำงูจงอาง-งูหลามจากบ้านโคกสง่า อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บุกสำนักงาน กกต.ขอนแก่น เพื่อ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนเรืองการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ต่อนายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.ขอนแก่น เพื่อทบทวนการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังจะมาถึง ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเนื่องจากนายปัญญา นำงูมาด้วยนายปัญญา กล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งจากเดิม 10 เขต

 

แต่ปัจจุบันได้แบ่งเป็น 11 เขต ซึ่ง มี ส.ส.ได้ 11 คน โดยขอนแก่น เคยแบ่งเขตในลักษณะนี้มาแล้ว ในการเลือกตั้ง สส.เมื่อปี 2544 ซึ่งในขณะนั้นได้ไปยื่นคัดค้านเรื่องการแบ่งเช่นกัน เพราะ อ.น้ำพองเป็นอำเภอขนาดใหญ่ การแบ่งเขตในลักษณะนี้ ไม่เป็นธรรมกับชาวบ้านอำเภอน้ำพอง ซึ่ง อ.น้ำพองเป็นอำเภอใหญ่ จึงต้องการให้เป็นเขตเดียว เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนได้เลือก ส.ส.ที่อยู่ในพื้นที่

 

เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ชุมชน ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง “ต้องการให้ กกต.แบ่งเขตอย่างเป็นธรรม กับว่าที่ผู้สมัครทุกฝ่าย อย่าแบ่งเขตเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรค เพราะผมเชื่อว่าการแบ่งเขตครั้งนี้เอื้อประโยชน์กับพรรคคู่แข่ง เนื่องจากมีการติดป้ายหาเสียงในพื้นที่ เหมือนรู้ล่วงหน้าว่าจะมีการแบ่งเขตแบบนี้ จึงต้องการเสนอ กกต.ให้ทบทวนเรื่องการแบ่งเขต นำรูปแบบทางเลือกที่ 3 ให้มีความแตกต่าง มาแบ่งเขตการเลือกตั้งด้วย”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube