Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีพบอาวุธสงครามเคยก่อเหตุฆาตกรรม

Featured Image
พบอาวุธสงคราม 1 กระบอก พื้นที่ ม.6 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี พบเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ กำลังผสม ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จังหวัดปัตตานี รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัย เป็น อาวุธปืน ซุกซ่อนอยู่ บริเวณ ในพื้นที่ ม.6 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ นำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมใช้รถยนต์รบกวนสัญญาณเบอร์ 11 และรถตู้รบกวนสัญญาณเบอร์ 10 และรถยนต์เครื่องมือพิเศษ (Rayzone) สามารถตรวจพบ อาวุธสงครามได้ จำนวน 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนยาว Ak 47 ซองใส่กระสุน จำนวน 1 ซอง กระสุนขนาด 7.26 จำนวน 6 นัด ฝังอยู่ภายในสวนยางหลังบ้าน จากการตรวจสอบ อาวุธปืน พบเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงนายอับดุลรอสะ ลาเต๊ะ เสียชีวิตเมื่อ วันที่ 19 ก.พ.2564

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยัง ได้ ทำการตรวจยึดสิ่งของ ในบ้านหลังหนึ่ง ที่ ม.7 ต.ป่าไร่ อ.หนองจิก จังหวัดปัตตานี อีกด้วย ประกอบด้วย เสื้อเชิ้ตลายสก็อตจำนวน 1 ตัว กางเกงวอมสีดำ แถบเเดงจำนวน 1 ตัว จอบขุดดินจำนวน 1 ด้ามทั้งนี้จะได้ส่งตรวจพิสูจน์ เพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป

สำหรับเจ้าของปืนที่พบดังกล่าวเป็นของ นายอิบรอเฮง  อายุ 28 ปี ชาว ม.6 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี โดย นายอิบรอเฮง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งนี้ อยู่ระหว่างติดตามตัวนายอิบรอเฮง ต่อไป เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปขยายผลสอบสวนและสืบสวนที่มาของอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวแล้ว

ส่วนประเด็นสาเหตุ เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า คยร้ายน่าจะนำมา วางไว้เพื่อให้สมาชิกกลุ่มสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube