fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไข่ไก่สงขลาแพงมากเบอร์ 0 ฟองละ 5 บาท

Featured Image
สงขลาวันแรกของการปรับราคาไข่ไก่ราคาสูงสุดถึงฟองละ 5 บาท แม่ค้าบ่นได้กำไรถาดละ 5 บาท ไข่แตdฟองเดียวกำไรหายเกลี้ยง

 

 

บรรยากาศในวันแรกของการปรับราคาไข่ไก่ขึ้น โดยไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาฟองละ 5 บาท เบอร์ 1 ราคาฟองละ 4.70 บาทเบอร์ 2 ราคาฟองละ 4.50 บาทและเบอร์ 3ราคาฟองละ 4.30 บาทเนื่องจากทางเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด

 

ประกาศแจ้งสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับขึ้นราคาโดยปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์/ฟอง หรือ 6 บาท/แผง (30 ฟอง) จาก 3.40 บาท เป็น 3.60 บาท/ฟอง มีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2566 เป็นต้นไปทั้งนี้ นับเป็นการปรับราคาครั้งแรกของปี 2566 จากการลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศตามแผงขายไข่ไก่ที่จ.สงขลาเช่นที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าในเมืองสงขลา แม้ว่าจะมีลูกค้ามาซื้อตามปกติแต่สิ่งที่ตามมาคือแม่ค้าต้องระมัดระวังไข่ไก่ไม่ให้แตก เนื่องจากได้กำไรแผงละ 5 บาทเท่านั้น หากไข่ไก่แตก1 ฟอง ก็หมายถึงไข่แผงนั้นไม่มีกำไร จึงจำเป็นจะต้องไม่ให้มีไข่แตกเด็ดขาด

 

นางกัลยาแม่ค้าขายไข่ในตลาดทรัพย์สินพลาซ่า บอกว่า วันนี้ไข่ไก่ราคาแพงมาก ราคาขึ้นมา 20 สตางค์ต่อฟอง ตอนนี้เบอร์ 0 ราคาฟองละ 5 บาท เบอร์ 1 ราคาฟองละ 4.70 บาทเบอร์ 2 ราคาฟองละ 4.50 บาทและเบอร์ 3ราคาฟองละ 4.30 บาท แม้จะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายมากนักเพราะทางร้านมีลูกค้าสั่งประจำอยู่แล้ว แต่ลูกค้าต่างบ่นว่าแพงมากและต้องระวังไม่ให้ไข่แตกเพราะแต่ละแผงมีกำไรแค่5บาท เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube