fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งค้นหาชาวมันนิที่โพรงซอกหินจุดคาดเสียชีวิต

Featured Image
ระดมค้นหาชาวมันนิวันที่2เตรียมอุปกรณ์กล้องส่องบันทึกภายในโพรงซอกหินจุดคาดว่าเสียชีวิต

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวน้ำตกไพรวัลย์ หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านพูด ม.13 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง นายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา ในฐานะประธานศูนย์บัญชาการเหตุอำเภอกงหรา พร้อมด้วย จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ฝ่ายปกครอง จนท.ป่าไม้ ประมาณ 70 ราย ได้ประชุมวางแผนเตรียมความพร้อมในการนำ จนท.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา พร้อมกล้องจากศูนย์ฯเดินเท้าไปตรวจสอบบริเวณโพรงหินที่หลายฝ่ายมั่นใจว่าจะเป็นจุดฝังร่างของ 2 ชาวมันนิ ในขณะที่ในตอนเช้าวันนี้ได้มีฝนตกลงมาด้วย แต่ไม่น่าจะเป็นปัญหาและอุปสรรคในการค้นหาผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายในครั้งนี้

 

 

ขณะที่วันนี้ทีมค้นหาคงไม่ต้องมีการค้นหา 2 ชาวมันนิแล้ว เนื่องจากหลายๆ ฝ่ายมั่นใจว่าจุดโพรงหินที่พบเมื่อวานนี้ 5 มกราคม 2566 ตอนเย็นเป็นจุดที่เสียชีวิตชาวมันนิทั้ง2 คนอย่างแน่นอน โดยบริเวณดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นและมีฝูงแมลงวันบินเข้า-ออกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรดา จนท.หน่วยกู้ภัยฯได้ยืนยันจากประสบการณ์การทำงานว่ากลิ่นดังกล่าวเป็นกลิ่นของศพคนอย่างแน่นอน

 

คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน แต่มีความลำบากมากที่จะเอาร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ เบี้องจะใช้กล้องส่องบันทึกภายในโพรงซอกหิน เพื่อใช้แน่ชัดว่าเป็นร่างเสียชีวิตของชาวมันนิ และหากเป็นร่างของชาวมันนิหลังจากทีมค้นหาก็จะนำเครื่องเจาะหินเพื่อเปิดปากโพรงซอกหินให้ความกว้างเพื่อนำร่างออกมา

 

นายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา ประธานศูนย์บัญชาการเหตุอำเภอกงหรา กล่าวว่า ชาวมันนิที่สูญหาย เหตุน่าจะเกิดมาจากชาวมันนิคนใดคนหนึ่งได้มุดตามสัตว์เข้าไปในโพรงซอกหินถ้ำแคบ ลึกและไปถึงพื้นดินประมาณ 30 เมตร จนคนปกติไม่สามารถเข้าไปได้ ทำให้ตัวติดในช่องหินและขาดอากาศหายใจ และเวลาผ่านไปสักพักชาวมันนิคนที่ 2 เลยตามลงไปและเสียชีวิตดังกล่าว

 

ซึ่งเป็นภารกิจที่ยากมากเนื่องจากเขาเฉลิมเป็นเขาหินปูนสูงและชัน ต้องเดินเท้าขึ้นไปผ่านหน้าผาและหินแหลมคม ในส่วนของวันนี้ 9 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 9.00 น. จะมีจนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ฝ่ายปกครอง จนท.ป่าไม้ และจนท.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา ประมาณ 70 ราย

 

 

พร้อมกล้องจากศูนย์ฯเดินเท้าไปตรวจสอบบริเวณโพรงหินที่หลายฝ่ายมั่นใจว่าจะเป็นจุดฝังร่างของ 2 ชาวาวมันนิ และนำระบบแสงสว่าง เพราะตนมั่นใจว่ากลิ่นเน่าเหม็นนั้นเป็นศพของพี่น้องชาวมันนิอย่างแน่นอน และจะพยายามให้ทีมค้นหานำร่างลงด้านล่างมาให้ได้ แม้ว่าจะมีอุปสรรคในเรื่องของสภาพฝนตกเป็นช่วงในขณะนี้ เนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ตั้งแต่วันที่ 6 – 11 มกราคม 2566 กรมอุตุนิยมฯประกาศฝนตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube