fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ่อเมืองรอลุ้นวัคซีนเตรียมจัดใหญ่เที่ยวเชียงราย

Featured Image
พ่อเมือง เชียงราย รอลุ้นวัคซีนโควิด-19 ติดตามท่าทีสถานการณ์ หวังเตรียมจัดใหญ่ดึงคนมาท่องเที่ยว

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด เชียงราย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการฟื้นฟูจังหวัดหลังโควิด-19คลาย ว่า มาตรการการฟื้นฟูคงเน้นเรื่องการท่องเที่ยวเชียงรายตอนนี้

โดยพื้นฐานทั่วไปก็จะมีรายได้จากภาคการเกษตร ซึ่งภาคการเกษตรตอนนี้ก็ยังคงเป็นไปตามปกติ แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือเรื่องของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งทางภาคเอกชน ทางหอการค้าจังหวัดก็พยายามที่จะจัดกิจกรรมกระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งก็จะนำไปสู่เรื่องของการใช้จ่ายเงินในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ใช้บริการร้านอาหารในสถานที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ได้มีความพยายามที่จะดำเนินการอยู่ที่ฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องการจัดกิจกรรมต่างๆนั้น ก็ต้องดูสถานการณ์ของประเทศ ของโลก ด้วยในการที่จะจัดอะไรดึงคนมา เพราะว่าจะสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่อีกครั้ง

นอกจากนี้ ได้มีการกระตุ้นการใช้จ่ายภายในพื้นที่จังหวัดของตนเองให้คนในพื้นที่ได้ท่องเที่ยว อาทิ บางอำเภอจัดงานต่างๆ คนจากต่างอำเภอก็ไปเที่ยว ซึ่งจะให้หลักการลักษณะนี้ก่อนในเบื้องต้น เสร็จแล้วก็ดูสถานการณ์ในประเทศ ก่อนจะเชิญชวนจังหวัดอื่นๆมาร่วมด้วย ซึ่งก็ต้องมีการประเมินกันต่อไป โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมต่างๆก็ได้มีความระมัดระวังกันอยู่

แต่ตนเชื่อว่าเวลาอันใกล้นี้หลังจากมีวัคซีนเข้ามาแล้ว ก็น่าจะสามารถทำอะไรได้เต็มที่มากขึ้น ในการที่จะเชิญชวนเรื่องการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นรายได้อีกส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมในจังหวัดได้โดยเฉพาะตามจังหวัดแนวชายแดนแล้วก็เชียงราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube