fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บขส.ขอนแก่น แน่นย้ำมาตรการความปลอดภัย

Featured Image
บขส.ขอนแก่น แน่นหลังประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ขณะทีขนส่งย้ำมาตรการความปลอดภัย

 

 

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พบว่าที่ บขส. 3 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานี มีประชาชนจำนวน ทยอยเดินทางมารอการโดยสารของรถโดยสารประจำทางต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

โดยสถานีขนส่งได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร,ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ขนส่ง และ อบจ.ขอนแก่นคอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อแจ้งเตือนผู้โดยสารไม่ให้ลืมสัมภาระและทรัพย์สินที่ติดตัวมา เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่จะเข้ามาก่อเหตุในช่วงที่มีผู้โดยสารจำนวนมากได้

นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขนส่งได้มีมาตรการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ด้วยการจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ออกตรวจภายในสถานีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางเป็นระยะ และผู้ประกอบการเดินรถโดยสารสาธารณะจะต้องจัดหารถเสริมทั้งขาไปและกลับให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร

ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างเด็ดขาด” พร้อมทั้งกำชับผู้ประกอบการรถโดยสารจะต้องมีความพร้อมทั้งรถโดยสารต้องมีสภาพพร้อมใช้งาน ส่วนคนขับต้องปลอดสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ ไม่มีอาการเหนื่อยล้าระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางผู้ประกอบการเดินรถแต่ละสายต่างเพิ่มจำนวนเที่ยวรถอีกเท่าตัว เพื่อคอยรองรับผู้โดยสารตลอดช่วงของการเดินทางกลับ โดยมั่นใจว่าจะรองรับนักเดินทางได้อย่างเพียงพอ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube