fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราชยันพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม3คน

Featured Image
ผู้ว่าโคราช ยัน พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 คน มั่นใจไม่ส่งผลกระทบท่องเที่ยวในพื้นที่

ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงผลกระทบการท่องเที่ยวในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ว่า ถึงแม้ว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะพบผู้ป่วยระลอกใหม่ จำนวน 13 ราย โดยรักษาหายแล้ว 9 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 4 ราย แต่ก็ยังไม่ได้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครราชสีมามากนัก เนื่องจากว่าที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวใน จ.นครราชสีมา เฉลี่ยปีละ 9 ล้านคน ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งจะใช้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อย่างคึกคัก

โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ปากช่อง และ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งทุกช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาจองห้องพักในโรงแรม รีสอร์ทต่างๆ เต็มตลอด ดังนั้นจึงถือว่าการท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา เริ่มฟื้นตัวแล้ว ส่วนกรณีที่พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 3 ราย ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่ จ.ปทุมธานี มาที่ อ.เสิงสาง

ล่าสุดทางจังหวัดก็ได้มีการสั่งปิด 2 หมู่บ้าน คือหมู่บ้านหนองบัว และหมู่บ้านหนองบัวแดง มีประชาชนที่อาศัยอยู่ จำนวน 251 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพิ่ม จึงไม่น่าเป็นห่วงอะไรมากนัก ยืนยันจังหวัดยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ ในพื้นที่อื่นยังสามารถใช้ชีวิตได้ปกติ ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวว่าจังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ปลอดภัย ก็ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวภาคอีสาน ซึ่งจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เป็นจำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube