fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงน้ำท่วมเริ่มลดสรุป11อ.กระทบ5หมื่นครัว

Featured Image
พัทลุง น้ำท่วมหมู่บ้านริมทะเลสาบระดับน้ำเริ่มลด ขณะเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งซ่อมเส้นทางรถไฟ

 

 

 

วันนี้เป็นวันที่ 5 ที่ยังมีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอริมทะเลสาบอำเภอเมือง อำเภอเขาชัยสน อำเภอบางแก้ว อำเภอควนขนุน และอำเภอปากพะยูน หลายหมู่บ้านของตำบลเช่น ตำบลทะเลน้อย ตำบลพนางตุง ตำบลลำปำ ตำบลจองเก ตำบลหานโพธิ์ ตำบลเกาะหมาก และตำบลเกาะนางคำ ที่ติดริมทะเลสาบซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำยังมีน้ำท่วมขังระดับน้ำประมาณ 30 -40 น. จำนวนกว่า 30 หมู่บ้าน แต่ระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อยๆ หลังฝนตกที่หยุดมาเป็นเวลา 2 วันแล้ว สำหรับพื้นที่ระดับน้ำลดลงสู่สภาวะปกตินั้น เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 434 พัทลุง ออกช่วยเหลือทำความสะอาดสถานที่ราชการและบ้านเรือนของประชาชน ส่วนพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบสงขลาบ้านปากประ ท้องที่ ม.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน รอยต่อ ม.11 ต.ลำปำ อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มติดกับลำคลองปากประ ก่อนไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา และเป็นพื้นที่รองรับน้ำจาก อ.ควนขนุน อ.เมือง ระดับน้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน และสัตว์เลี้ยง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ยังคงจอดบนถนน เนื่องจากระดับน้ำยังลดลงอย่างช้า 350 ครอบครัว ยังต้องเจอวิกฤติอีกหลายวัน หากยังคงมีน้ำทะเลหนุน

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่การรถไฟ ยังคงเร่งซ่อมรางรถไฟในจุดที่ถูกกระแสน้ำซัดระหว่างสถานีรถไฟบ้านเขาชัยสน – ถึงสถานีรถไฟบ้านบางแก้ว อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางกับการรถไฟได้เร็วที่สุด นอกจากนั้นหน่วยงานถิ่น เทศบาลตำบลต่างๆที่ประสบภัยน้ำท่วม และหน่วยงานอื่นๆยังออกแจกจ่ายถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุงสรุป พื้นที่เกิดอุทกภัยและประชาชนได้รับผลกระทบ ดังงนี้ในพื้นที่ น้ำท่วมจำนวน 11 อำเภอ 52 ตำบล 453 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 53,306 ครัวเรือน 155,095 คน และเสียชีวิตจำนวน 2 ราย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube