fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กลุ่มราษฎรเดินทะลุฟ้าถึงปากช่องเจอปัญหาไม่มีที่พัก

Featured Image
กลุ่มราษฎรเดินทะลุฟ้า ใกล้ถึงปากช่องแล้ว เจอปัญหาไม่มีที่พักริมทาง เตรียมนั่งรถวกกลับมาพักที่วัด ในตำบลลาดบัวขาว สีคิ้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กลุ่มราษฎร พร้อมด้วยแนวร่วมกลุ่มพีเพิ่ลโก (PEOPLE GO) รวมกลุ่มภายใต้ชื่อกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจประชาชน” เดินเท้า จากลานอนุสรณ์วีรชนคนโคราช ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.พ. 64 ไปที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

เพื่อขับไล่รัฐบาลและเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร 4 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไปกักขัง และเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพวกต้องลาออกจากรัฐบาล , ให้มีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญและแก้รัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอจากประชาชน และ ให้ปฏิรูปสถาบัน โดยมีกำหนดจะเดินทางเป็นระยะทางกว่า 247 กิโลเมตรนั้น

ล่าสุด บ่ายวันนี้ (19 ก.พ.) ซึ่งเป็นการเดินวันที่ 4 ติดต่อกัน ขบวน “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจประชาชน” ได้เดินทางไปบนถนนมิตรภาพ ผ่านเรือนจำคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง โดยมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว คอยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ซึ่งผู้ร่วมเดินทางได้มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนประกาศผ่านเครื่องเสียง โจมตีรัฐบาลไปตลอดเส้นทาง

โดยการเดินของกลุ่มราษฎรแต่ละวัน ตั้งเป้าไว้ว่าจะเดินให้ได้ประมาณ 15-16 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าเย็นวันนี้จะไปถึงบริเวณจุดรอยต่อระหว่าง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว กับ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง หลังจากนั้น จะปักหมุดไว้ก่อน เนื่องจากบริเวณจุดดังกล่าวไม่มีที่พักที่ปลอดภัย

สำหรับผู้ร่วมเดินทางที่เป็นเยาวชน และผู้หญิง จึงวางแผนไว้ว่าจะนั่งรถยนต์วกกลับมาพักที่วัดโนนทอง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว ซึ่งมีพื้นที่บริเวณกว้าง สามารถกางเต็นท์นอนพักกันได้ อีกทั้งยังมีห้องน้ำสาธารณะให้ใช้อีกด้วย

โดยเช้าวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ. 64) จะขึ้นรถไปลงที่บริเวณจุดที่ปักหมุดไว้ เพื่อที่จะเริ่มเดินขบวนเข้ากรุงเทพมหานครตามเป้าหมายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube