fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯโคราชสั่งเข้มจับตาผู้ที่เดินทางมาจาก2จ.เสี่ยง

Featured Image
ผู้ว่าโคราช สั่งควบคุมเข้มจับตาเป็นพิเศษ ผู้ที่เดินทางมาจาก 2 จ.เสี่ยง ปทุมธานีและมหาสารคาม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ยังคงล็อกดาวน์ 100 % 2 หมู่บ้าน ที่ ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้แก่ หมู่ 7 บ้านหนองแดง และหมู่ 14 บ้านหนองบัวแดง หลังห้วงที่ผ่านมา มีเด็กชายวัย 7 ขวบ ตรวจพบเชื้อโควิด-19โดยเดินทางจาก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไปร่วมงานศพที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง พร้อมครอบครัวเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และคาดว่า อาจจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมได้อีก จึงจำเป็นต้องปิดหมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 และบ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ซึ่งอยู่ติดกันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน
ซึ่งแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ทางจังหวัดจะจัดส่งถุงยังชีพแจกจ่ายให้ทุกครัวเรือน ประมาณ 3-4 วันต่อครั้ง แล้วให้ชาวบ้านไปประกอบอาหารรับประทานกันเอง ส่วนสินค้าเกษตรของเกษตรกร 2 หมู่บ้านที่ไม่สามารถนำไปจำหน่ายได้นั้น ต้องถือว่า ยังเป็นสินค้าเกษตรที่ปลอดภัย สามารถนำไปประกอบอาหารรับประทานได้ จึงอยากให้ช่วยกันซื้อและอุดหนุนเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านอีกทางหนึ่ง ซึ่งทางอำเภอเสิงสางจะรับผลผลิตของชาวบ้านออกไปจำหน่ายให้ โดยประสานพ่อค้าที่เคยรับซื้อจากเกษตรกร ให้ติดต่อไปที่อำเภอ จากนั้น ทางอำเภอจะจัดระบบให้ไปรับที่บริเวณจุดตรวจคัดกรอง เพื่อนำสินค้าไปจำหน่ายต่อไป

ในขณะที่พื้นที่อื่นๆ ในจังหวัด ยังต้องเพิ่มความเข้มงวดตั้งด่านตรวจคัดกรองในกิจกรรมต่างๆ อย่างเช่น การจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำในวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายนของทุกปีนั้น ในปีนี้ต้องงดจัดงานไปก่อน แต่ยังคงเหลือเฉพาะพิธีบวงสรวงและการรำบวงสรวงเท่านั้น ทางจังหวัดจำเป็นต้องยกระดับความเข้มงวดขึ้นอีกวาระหนึ่ง เพราะดูสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศขณะนี้ยังไม่น่าไว้วางใจ ทางคณะกรรมการป้องกันควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ กำลังประชุมพิจารณาพื้นที่ที่มีการระบาดมากในขณะนี้ เช่นที่จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดมหาสารคาม โดยจะต้องยกระดับความเข้มข้นการสอดส่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube