fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เป็นปลื้ม!”เราชนะ”ทำยอดขายพุ่ง

Featured Image
ร้านค้าเป็นปลื้ม “เราชนะ” ทำยอดขายพุ่ง หลังระบบใช้จ่ายได้ตามปกติ ขณะที่ พณ. ย้ำชัดพบทุจริตสั่งถอนสิทธิ์การให้บริการทันที

ที่ร้านไทยรุ่งโรจน์ ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ตรงข้ามโรงเรียนบ้านโกทา ต.ศิลา จ.ขอนแก่น นายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษร พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ลงตรวจพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าที่ให้บริการตาม โครงการ ” เราชนะ” ภายหลังจากที่กระทรวงการคลังได้มีการอนุมัติเงินงวดแรกให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทั่วทั้งประเทศตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาและวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการใช้จ่ายตามโครงการดังกล่าว โดยมีประชาชนทยอยกันเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าและใช้จ่ายผ่านโครงการเราชนะกันอย่างคึกคัก

ร้านค้าเป็นปลื้ม "เราชนะ"

นายธนกฤต เล่ห์รักษา เจ้าของร้านไทยรุ่งโรจน์ กล่าวว่า ร้านได้เน้นย้ำกับพนักงานทุกคนว่าอย่าแลกเงินสดให้กับผู้ที่มาใช้สิทธิเพราะถ้าตรวจพบถือว่าเป็นความผิด ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่รัฐบาลกำหนด และที่สำคัญหากพบว่ามีพนักงานในร้านกระทำการทุจริตก็จะเอาผิดถึงขั้นไล่ออกทันที เพราะที่ผ่านมานั้น ร้านพบกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบแต่ทางร้านก็ยืนยันว่าทุกโครงการที่รัฐบาลได้อนุมัติมานั้นไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้ ซึ่งยอดขายของทางร้านผู้ที่มาใช้สิทธิ เราชนะ สูงขึ้นกว่าเดิม ควบคู่กับการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ทำให้ยอดขายของทางร้านเพิ่มขึ้นเยอะมาก ร้านจึงต้องปรับระบบการสั่งซื้อสินค้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมตลอดทั้งวัน

ขณะที่ นายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษร พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่ฝากถึงผู้ที่มีสิทธิในการใช้สวัสดิการต่างๆ ของรัฐบาลอย่ากระทำความผิด เพราะเงินที่เติมให้ในบัตร และ ระบบแอปพลิเคชัน ตามที่รัฐบาลกำหนดนั้น ให้นำไปใช้จ่ายเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็น ไม่ได้อนุมัติมาเพื่อให้แลกเป็นเงินสด ซึ่งขณะนี้พาณิชย์จังหวัดได้มีการเพิกถอนสิทธิ์ร้านที่กระทำความผิดไปแล้ว 5 ราย และได้ส่งทีมงานประสานงานร่วมกับฝ่ายปกครอง กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย ลงพื้นที่สุ่มตรวจร้านค้าครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอ ซึ่งหากพบว่าร้านค้าใดกระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ เนื่องจากกระบวนการตรวจสอบในเรื่องของการใช้จ่ายและความสัมพันธ์ในการเบิก-จ่ายของแต่ละร้านนั้น รัฐสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้วและหากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะต้องถูกเพิกถอนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube