fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ดราม่า”ดีเจภูมิ”ตกปลาPinkyกิน-ไต๋ยันไม่ใช่ปลาหายาก

Featured Image
พังงาทัวร์ลง ดีเจภูมิ ตกปลาสวยงามมากิน ชี้แจงเป็นปลาน้ำลึก มีมากแต่คนไม่ค่อยเห็นเท่านั้นเอง ด้าน ไต๋เรือ ยันไม่ใช่ปลาหายาก

หลังจากเป็นประดราม่าในสังคมออนไลน์เมื่อ “นายภูมิใจ ตั้งสง่า” หรือ “ดีเจภูมิ” ดีเจและพิธีกรชื่อดัง โพสต์คลิป ออกทริปตกปลาในทะเลอันดามัน เขตจังหวัดพังงา ได้ปลาหลากหลายชนิด หน้าตาแปลกๆ สีสันสวยงาม ผ่านไอจี @djpoom พร้อมกับมีข้อความว่า “ปลาPinky หน้าตาสวย รสชาติดี”

 

ล่าสุดดีเจภูมิ ได้ให้สัมภาษณ์ขณะที่นำปลาที่ตกได้จากการออกทริปตกปลาครั้งนี้ มาบริจาคทำเป็นอาหารให้เด็กๆในมูลนิธิพันธกิจเมตตา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อสยบประเด็นดราม่า ว่า ปลาที่ตกได้เป็นปลาน้ำลึก ชาวบ้านไม่คุ้นเคยกับหน้าตาหรือสีสันสวยงามของมัน จริงๆแล้วมันมีอยู่เยอะ หาได้ค่อนข้างง่ายในทะเลน้ำลึก ความเชื่อของนักตกปลานั้น เราไม่ควรแยกแยะปลาที่หน้าตา เพราะในเชิงอนุรักษ์แล้ว เราไม่ควรเน้นกินปลาสายพันธุ์ใดสายพันธุ์หนึ่ง เพราะมันจะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ และกระทบต่อระบบนิเวศ ในวันนี้ได้นำปลาเกมที่ปกติจะตกได้แล้วปล่อย แต่ทางเจ้าของเรือขอให้นำมาบริจาคให้เป็นอาหารเด็กๆ

ด้านไต๋ลือ เจ้าของเรือธาริณีฟิชชิ่ง กล่าวว่า พิ้งกี้ เป็นปลาในกลุ่มปลาสีทอง ปลาเก๋าถ่านและปลาเหลืองอินเดีย อยู่ในทะเลน้ำลึก 160 เมตรลงไป บริเวณข้างเกาะหรือน้ำตื้น จะไม่มี ปลาพิ้งกี้ มีสีสันสวยงาม ไม่ใช่ปลาหายาก แต่ก็กินอร่อย ยืนยันว่า ปลาพิ้งกี้ ไม่ใช่ปลาสวยงาม ส่วนปลาเกมต่างๆ ที่ตกได้ในทริปนี้ ปกติจะตกได้แล้วจะปล่อย แต่ในทริปนี้ ตนได้ขอจากดีเจภูมิ ให้นำไปบริจาคทำอาหารให้เด็กๆ ในมูลนิธิพันธกิจเมตตา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และหากใครมีข้อสงสัยในเรื่องปลาต่างๆ ให้โทรมาสอบถามตนเองได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube