Home
|
ภูมิภาค

ชาวนาแห่ตากข้าวหน้าลานย่าโมหลังฝนตก

Featured Image
ชาวนาแห่ตากข้าวหน้าลานย่าโมหลังมีฝนตกหวั่นผลผลิตเสียหาย ด้านอำเภอสั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยามเฝ้าป้องกันมิจฉาชีพ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ รายงานว่าที่บริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าลานย่าโม อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอลำมะเมนชัย พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวนาที่นำข้าวเปลือกมาตากพึ่งแดดไว้บริเวณลานปูนด้านหน้าที่ว่าการอำเภอลำทะเมนชัย

 

หลังจากทางอำเภออนุญาตให้ชาวนานำข้าวเปลือกมาตากพึ่งแดดไล่ความชื้นได้ โดยบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอลำทะเมนชัย จะมีลานย่าโม สนามหญ้า และ ลานปูนอเนกประสงค์ข้างๆ หอประชุมอำเภอ เป็นพื้นที่ว่าง จึงได้อนุญาตให้ชาวนา นำข้าวเปลือกมาตากพึ่งแดดได้

 

โดยนายศิวะเสก บอกว่า ทางอำเภอได้สั่งการไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน ให้ช่วยจัดเวรยาม ออกตรวจตราความสงบเรียบร้อย ในจุดที่ชาวนาได้นำข้าวเปลือกมาตากไว้ เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะเข้ามาขโมยข้าวเปลือกของชาวนา เนื่องจากในช่วงนี้ นับว่า ราคาข้าวเปลือกทางโรงสีรับซื้อในราคาที่สูง กิโลกรัมละ 11.50 บาท ซึ่งราคาดีกว่าปีที่ผ่านมา

 

จึงทำให้ชาวนาหลายรายเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวนาปี เพื่อเตรียมที่จะนำไปขาย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอลำทะเมนชัย ยังไม่มีรายงานว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพมาขโมยข้าวเปลือกของชาวนาแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube