fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชทุกข์หนักหลังฝนหลงฤดูทำข้าวตากแดดเสียหาย

Featured Image
ชาวนาโคราชทุกข์หนักหลังฝนหลงฤดูทำข้าวตากผึ่งแดดไว้ได้รับความเสียหลังเก็บกู้ไม่ทันก่อนหน้านี้ก็ถูกน้ำท่วม

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ ได้สร้างความลำบากให้กับชาวนา ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชีมา ส่งผลทำให้ชาวนาหลายรายได้รับความเดือดร้อนหนัก ข้าวเปลือกหอมมะลิที่นำมาตากแดดเพื่อให้ข้าวเปลือกแห้ง ไม่ให้มีความชื้น ซึ่งตากไว้บนลานปูนที่สาธารณะ ด้านหน้าอนุสรสถานวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมายนั้น เมื่อฝนตกลงมาทำให้ข้าวเปลือกที่ตากแดดไว้ เปียกชื้น จนต้องเร่งหาแผ่นพลาสติกมาคลุม บางรายหาแผ่นพลาสติกมาคลุมไม่ทันทำให้ข้าวเปียกน้ำฝนต้องใช้เวลาในการตากแดดอีกหลายวัน

 

ด้านนางจวง อายุ 45 ปี ชาวนา ตำบลสัมฤทธิ์ รายหนึ่ง บอกว่า ปีนี้ตนเองลงทุนปลูกข้าวนาปี จำนวน 45 ไร่ ซึ่งได้รับผลกระทบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมเสียหายไปแล้วกว่า 30 ไร่ ซึ่งข้าวที่เหลือตนเองก็ได้เก็บเกี่ยวนำมาตากพึ่งแดดไว้ แต่ก็มาประสบกับฝนตก ซึ่งตนเองเก็บกู้ไม่ทันทำให้ข้าวถูกน้ำฝนเปียกชื้น หาอะไรมาปิดคลุมไว้แทบไม่ทัน บางคนก็พากันเอาพลาสติกมาคลุมบ้าง เอาสังกะสีมาคลุมบ้างแล้วแต่จะหามากันฝนได้ ซ้ำน้ำยังขังตรงลานตากอีกเพราะบางจุดเป็นที่ต่ำ

 

ซึ่งตนเองต้องเร่งเก็บข้าวเปลือกย้ายไปตากภายในหอประชุมของโรงเรียนบ้านสัมฤทธิ์แทน เพราะเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีก จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอพิมายหลายรายได้รับความเดือดร้อนจากการที่ฝนหลงฤดูตกลงอยู่ในขณะนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube