fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“น้องน้ำมนต์”เสียชีวิตแล้ว-ญาตินำมงกุฎรับศพ

Featured Image
“น้องน้ำมนต์” เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวนำมงกุฎและสายสะพาย รองนางสาวไทยปี 2562 เข้ารับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.อุบลฯ

ที่แผนก นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยง จ.ศรีสะเกษ บิดาของ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ อายุ 22 ปี หรือ น้องน้ำมนต์ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ รองนางสาวไทยปี 2562 พร้อมคนในครอบครัว และเพื่อนนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำมงกุฎและสายสะพายตำแหน่งรองนางสาวไทยปี 2562 ร่วมรับศพน้องน้ำมนต์ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.อุบลราชธานี ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กย- 4074 กรุงเทพมหานคร เสียหลักเฉี่ยวชนต้นไม้ ที่บริเวณสี่แยกคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุ มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย ขณะที่น้องน้ำมนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ในสภาพหมดสติคอพับคาเบาะรถ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งที่ รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้การช่วยเหลือ ก่อนที่ น.ส.น้ำมนต์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

"น้องน้ำมนต์"เสียชีวิตแล้ว-ญาตินำมงกุฎรับศพ

พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยง จ.ศรีสะเกษ บิดาของน้องน้ำมนต์ กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุของรถยนต์คันที่ลูกสาวนั่งมาด้วยในครั้งนี้ครอบครัว ไม่มีใครทราบว่า ลูกสาวและเพื่อนๆ เดินทางไปที่ใด โดยตนเองและคุณแม่ ของน้องทราบเรื่องจากการแจ้งของเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีนครินทร์ว่าลูกสาวประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางมาดูอาการลูกสาว ซึ่งพบว่าลูกสาวอาการสาหัส อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่ไอซียู จากนั้นในช่วงเวลา 02.00 น.วันที่ 16 ก.พ. ลูกสาวได้เสียชีวิตลงขณะที่การชันสูตรพลิกศพที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์เรียบร้อย พ่อ แม่และญาติพี่น้องก็จะรับศพน้ำงน้ำมนต์ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดวัดผาสุการาม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และจะมีการดำเนินการฌาปนกิจศพน้องในวันเสาร์ ที่ 20 ก.พ.2564 ในส่วนของทางคดีรวมถึงสาเหตุการเกิดเหตุต่างๆ ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อย มข. ในการสืบสวนสอบสวนเพราะครอบครัวไม่มีใครรู้รายละเอียด

ครอบครัว”น้ำมนต์”สุดเศร้าทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพร้อมนำร่างกลับบ้านที่อุบลราชธานี

ที่ศาลาพิธีกรรม ภายแผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยง จ.ศรีสะเกษ บิดาของ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ อายุ 22 ปี หรือน้องน้ำมนต์ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ชั้นปีที่4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. รองนางสาวไทยปี 2562 พร้อมคนในครอบครัวร่วมกันแต่งตัวให้น้องน้ำมนต์ ด้วยนำสายสะพายและมงกุฏสวมใส่ให้กับน้องนำมนต์ และนำน้องน้ำมนต์ กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

นางติ๋ว ภานนท์ อายุ 49 ปี พี่เลี้ยงของน้องน้ำมนต์ กล่าวว่า หลังรับตำแหน่งรองนางสาวไทยปี 2562 น้องน้ำมนต์รับงานต่างๆ เท่าที่รับได้และไม่ตรงกับวันที่มีเรียนหนังสือ และอยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมศิษย์เก่า วชิราวุธ มาโดยตลอด โดยน้องน้ำมนต์ปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง ไม่เคยขาดตกบกพร่อง ในส่วนของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่ทราบรายละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุใด คงให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน โดยครอบครัวได้รับศพน้องกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยสมาคมศิษย์เก่า วชิราวุธ จะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพน้องน้ำมนต์ ไปจนถึงวันฌาปนกิจศพ คือวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.”

ในเวลาต่อมาคนในครอบครัวของ นายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี, น.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และน.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ อายุ 22 ปีหรือ น้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ได้ประกอบพิธีเรียกดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้าน ตามความเชื่อ ที่บริเวณหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ขณะที่รถยนต์ผู้เสียชีวิตขับมาตามถนนมาถึงด้านหน้าคณะนิติศาสตร์ มีรถยนต์วิ่งอยู่ด้านหน้า 1 คัน และรถยนต์ผู้เสียชีวิตพยายามที่จะแซงขวา แต่รถยนต์คันข้างหน้าให้สัญญาณไฟเลี้ยวขวากระทันหัน ทำให้รถยนต์ผู้เสียชีวิตหักหลบออกทางด้านซ้าย ประกอบกับที่ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้รถยนต์เสียหลักชนฟุตบาทข้างทาง ทำให้รถยนต์ลอยกระเด็น กระแทกกับต้นไม้ ก่อนที่จะลื่นไถลไปไกลกว่า 10 เมตร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

เตรียมแจ้งข้อหาคนขับรถเก๋งพาน้อง “น้ำมนต์” และจนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต 3 ราย พร้อมส่งเลือดตรวจสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและประชุมร่วมพนักงานสอบสวน เหตุการณ์รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กย- 4074 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนต้นไม้ เหตุเกิดใกล้สี่แยกคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย ประกอบด้วย นายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี และน.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี  และผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นาย ถิรเดช อายุ 23 ปี คนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และน.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญหรือน้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี รองนางสาวไทยปี 2562 เสียชีวิตที่ รพ.ศรีนครินทร์ ซึ่งขณะนี้ครอบครัวได้รับศพน้องน้ำมนต์ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นที่เรียบร้อย

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่ออีกว่า จากากรสอบสวนทราบว่า น้องน้ำมนต์และเพื่อน พากันไปหาเพื่อนอีกคนที่บ้านพัก ในเขตตัวเมืองขอนแก่น จากนั้นก็พากันขับรถกลับเข้าใน มข. เพื่อจะกลับที่พัก และรถก็ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พอจะสรุปได้ว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้นั้น เกิดจากการขับรถที่ประมาทและใช้ความเร็ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหากับคนขับรถในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหากผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอร์ในเลือดออกมาว่ามีแอลกอฮอล์เกิดกว่ากฎหมายกำหนด ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม ในข้อหา ขับรถขณะเมาสุรา ซึ่งจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับตามกฎหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube