fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดพ่นพิษโรงเรียนปทุมฯปิดแล้วกว่า30โรง

Featured Image
โควิดพ่นพิษ ทำโรงเรียนในปทุมธานี ปิดแล้ว กว่า 30 โรง ขณะเสริมมาตรการเข้ม ให้เด็กทำไทม์ไลน์ส่วนตัวสะดวกต่อการสอบสวนโรค

นายวินัย ยงเขตรการณ์ ศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้น สถานการศึกษาในจังหวัดปทุมธานีได้มีการสั่งปิดไปแล้ว รวมกว่า 30 แห่ง แบ่งเป็น สถานศึกษาที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนครรังสิต ปิดชั่วคราวไปแล้ว 21โรง

ส่วนโรงเรียนในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ ได้ปิดชั่วคราวไปแล้ว 12 โรง ซึ่งระยะเวลาการปิดจะไม่เท่ากัน บางโรงปิดตั้งแต่วันที่ 15 ถึงวันที่ 19 ก.พ. 2564 บางโรงปิด ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. ถึงสิ้นเดือน

โดยในระหว่างปิดสถานศึกษาให้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ และให้ผู้ปกครองและนักเรียนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของรัฐอย่างเคร่งครัด โดยมีมาตรการเพิ่มขึ้นมา คือ ได้ขอความร่วมมือไปยังทุกโรงเรียนให้นักเรียนทุกคนจัดทำไทม์ไลน์ของตัวเองไว้ตลอด เพื่อว่าหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น จะได้มีการสอบสวนโรคได้ง่ายขึ้น

รวมไปถึงให้มีการสอบถามเด็ก ว่า มีผู้ปกครองเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เช่น ตลาด หรือไม่ เป็นการคัดกรองได้ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี ไม่ได้ตื่นตระหนกเหมือนเมื่อครั้งระบาดครั้งแรก คาดว่าอาจเป็นเพราะข่าวเรื่องวัคซีน ทำให้คนมั่นใจและไม่ได้เป็นกังวลมากนักนั่นเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube