fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบแล้วสาวโรงงานหายตัว8ปีเป็นศพ

Featured Image
พบแล้ว ‘น้องหลิว’ สาวโรงงานวัย 19 หายตัว 8 ปี เป็นศพถูกฆ่าอำพราง หมกไร่อ้อย มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนหลายจุด

จากกรณี น.ส.มยุรี ชื่อเล่น หลิว อายุ 19 ปี หายตัวไปจากบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2555 ในช่วงเวลานั้นน้องหลิวขี่รถจักรยานยนต์มาห้างโลตัส และจอดรถทิ้งไว้ที่นั่นแล้วขาดการติดต่อไปภายหลังจากการหายตัวไปของน้องหลิว ครอบครัวได้ออกติดตามหา กระทั่งปี 2562 ทางครอบครัวเห็นว่าน้องหลิวขาดการติดต่อไปนานแล้ว จึงพยายามอีกครั้งในการติดตามหาน้องหลิว โดยแจ้งคนหายมายังมูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยติดตาม โดยมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานตรวจสอบข้อมูลความเคลื่อนไหวของคนหายในระบบราชการไม่พบว่ามีการมาทำบัตรประชาชนใหม่ ไม่พบความเคลื่อนไหวในระบบบัตรทอง/ประกันสังคม และไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ

ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา จึงลงพื้นที่ประสานงานตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อจุดที่หายไป กระทั่งพบข้อมูลศพนิรนามเพศหญิง ต้องสงสัย 3 ศพ ซึ่งทั้งหมดถูกฆาตกรรมเสียชีวิตและนำศพไปทิ้งอำพราง ต่อมามีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ มารดาน้องหลิว ตรวจเทียบกับดีเอ็นเอ ศพนิรนามทั้ง 3 ศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้เก็บตัวอย่างกระดูกของศพไว้ เมื่อนำมาเทียบดีเอ็นเอกัน พบว่า ศพหญิงนิรนามที่ถูกพบเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2555 บริเวณไร่อ้อย หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตรงกับดีเอ็นเอของมารดาน้องหลิวโดยศพมีสภาพเน่าอืด ใบหน้าเปลี่ยนรูป ไม่มีเอกสารติดตัว ถูกนำส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พบบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายจุด จากนั้นถูกส่งไปฝังที่สุสานแห่งหนี่งใน จ.ชลบุรี นานกว่า 8 ปี กลายเป็นศพนิรนามไม่ทราบชื่อ กระทั่งเกิดการติดตามจนทราบว่าศพดังกล่าวเป็นน้องหลิวที่หายไปตัว

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ. 64 ) เวลาประมาณ 13.00 น. ครอบครัวน้องหลิว จะเดินทางไปยังจุดพบศพบริเวณ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นัดหมายพร้อมกันที่ สภ.วัฒนานคร เวลาบ่ายโมงตรง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube