fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อยุธยายังเหลือน้ำล้นตลิ่ง12 อำเภอ 8หมื่นครัวเรือน

Featured Image
อยุธยายังเหลือน้ำล้นตลิ่ง12 อำเภอ 80,770 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรกว่า 13,417 ไร่

 

 

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ฯ เปิดเผยว่า จังหวัดฯ มีพื้นที่ทั้งหมด 16 อำเภอ ปัจจุบัน มีประชาชนได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน รวม 12 อำเภอ 158 ตำบล 1,031 หมู่บ้าน 80,770 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรกว่า 13,417.1 ไร่ รวมทั้งบ่อปลา กระชัง โค กระบือ ศาสนสถาน รวม 161 แห่ง ได้แก่ วัด 145 แห่ง โบสถ์ 1 แห่ง มัสยิด 15 แห่ง

 

โรงเรียน 36 แห่ง สถานที่ราชการ 30 แห่ง (รพ.สต.) ถนน 30 สาย แต่สามารถสัญจรไป-มาได้ปกติ โบราณสถาน นอกเกาะเมือง 83 แห่ง ไม่กระทบกับโครงสร้าง ส่วนโบราณสถานสำคัญภายในเกาะเมืองอยุธยา ได้ป้องกันขั้นสูงสุด

 

ยังสามารถมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ ทั้งนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ป้องกันอุทกภัยโดยจัดตั้งพนังกั้นน้ำสเตนเลส ปั้นคันดิน จัดวางกระสอบทราย ในพื้นที่เสี่ยง และได้เสริมมีความมั่นคงแข็งแรง

 

เพื่อระดับให้สูงขึ้นพร้อมทั้งได้ส่งมอบเครื่องจักรกลวัสดุและอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงในพื้นที่ เช่น รถขนย้ายผู้ประสบภัย เครื่องสูบน้ำ ขนาด 14 นิ้ว เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ เรือพาย รถประกอบอาหาร รถผลิตน้ำดื่ม และเต็นท์นอนเป็นต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube