fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บิ๊กป.ป.ท.ลั่นโกงเก่าต้องหมดโกงใหม่ต้องไม่เกิด

Featured Image
เลขาฯป.ป.ท.ลั่นโกงเก่าต้องหมดไป โกงใหม่ต้องไม่เกิด พร้อมสั่งเข้มคดีสาธารณสุขอำเภอที่โคราช จ่อขยายผลพื้นที่ต่อไปด้วย

 

 

นายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงความคืบหน้ากรณีพบความผิดปกติสาธารณสุขอำเภอ 26 แห่ง โคราช ที่อาจจะส่อไปในทางทุจริต ว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่ป.ป.ท.ดำเนินการสอบสวน หาประจักษ์พยานอย่างรัดกุมมากที่สุด เพราะงานนี้มีการนำชื่อผู้เสียชีวิตมาสวมลงทะเบียนด้วยเป็นเรื่องที่รับไม่ได้

 

ซึ่งตนเองได้กำหนดเป็นนโยบายหลักเลยว่าโกงเก่าต้องหมดไป โกงใหม่ต้องไม่เกิดและไม่เปิดโอกาสให้มีการโกงขึ้นอีก ขณะที่พันตำรวจโทสิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยเพิ่มเติมว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสรุปทำสำนวน แล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

 

เพื่อให้มีความสั่งอย่างหนึ่งอย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทาง ป.ป.ช.ทำคดีเอง หรือส่งกลับมายังป.ป.ท.เพื่อให้ทำคดีต่อไป ซึ่งการไปตรวจพบความผิดปกติที่โคราชนั้น มีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ซึ่งครั้งนี้เป็นการตรวจสอบแค่ 1โครงการในจังหวัดเดียวเท่านั้น ซึ่งจะมีการขยายผลในพื้นที่ต่อไปด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube